03/06/2016 09:01 GMT+7

Ai đi quốc lộ 14 coi chừng cái “bẫy” chết người này

TR.TÂN - TIẾN THÀNH
TR.TÂN - TIẾN THÀNH

TTO - Quốc lộ 14 (từ xã Tâm Thắng, Cư Jut, Đắk Nông) hướng về cầu 14, đường đang rộng thì bị bóp hẹp bất ngờ ngay điểm tiếp giáp với cầu.

Điểm tiếp giáp giữa cầu và đường trên quốc lộ 14 gây nguy hiểm cho người đi đường - Ảnh: TIẾN THÀNH
Điểm tiếp giáp giữa cầu và đường trên quốc lộ 14 gây nguy hiểm cho người đi đường - Ảnh: TIẾN THÀNH

Thế nhưng ngay lan can cầu lại không có tấm phản quang để người chạy xe nhận biết, rất nguy hiểm.

Ngoài ra, ngay đoạn tiếp giáp này có độ hở khoảng 40-50cm, nếu xe máy lạc tay lái hoặc bị xe tải, ôtô ép thì có nguy cơ lọt xuống sông Sêrêpốk theo đường thoát nước mưa.

Ngoài “bẫy” nêu trên, người dân cũng phản ảnh trên nhiều đoạn quốc lộ 14 của tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông có nhiều điểm dễ gây ra tai nạn giao thông, nhất là những đoạn cua gấp, mặt đường được múc cao, để lại hố sâu hai bên đường.

Khúc cua tại đèo Hà Lan (thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk) nền đất cũ bị móc sâu, đổ đất lên làm mặt đường nhưng mép phải đường không có taluy, cọc tiêu để lái xe nhận biết, rất dễ lao xuống hố.

Tương tự, đoạn quốc lộ 14 từ thị trấn Ea T’linh (Cư Jut) đến xã Đắk Ghềnh (Đắk Mil) thuộc tỉnh Đắk Nông có nhiều điểm hằn lún, gây nguy hiểm cho người đi đường. Hay như đoạn cầu Hà Lan 2 (thị xã Buôn Hồ) đường xuống dốc thấp, thường xuất hiện những gờ cát, người đi xe máy rất dễ trượt ngã.

Tiếp nhận thông tin trên, đại diện Chi cục Quản lý đường bộ III.5 (Cục Quản lý đường bộ 3, Tổng cục Đường bộ VN) hứa sẽ cho cán bộ kiểm tra ngay điểm tiếp giáp giữa đường và cầu 14 để có phương án khắc phục.

Cũng theo vị này, Chi cục Quản lý đường bộ III.5 được giao quản lý tuyến quốc lộ 14 từ cầu 110 (xã Ea H’Leo, huyện Ea H’Leo, Đắk Lắk) đến cầu 20 (xã Trường Xuân, Đắk Song, Đắk Nông), trong đó có hai gói BOT.

Hiện nay tuyến đường này vẫn còn thời gian bảo hành và đơn vị thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các đơn vị khắc phục những điểm chưa hợp lý, dễ gây tai nạn. Chi cục Quản lý đường bộ III.5 cũng đã có văn bản nhắc nhở Công ty cổ phần BOT Quang Đức khắc phục những tồn tại ở điểm cầu Hà Lan 2 do mặt đường bẩn, cát đất phủ dày trên làn đường xe thô sơ đã gây ra một số vụ tai nạn...

TR.TÂN - TIẾN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên