24/05/2016 08:35 GMT+7

Tôi cay mắt, nhức đầu vì cơ sở in nhuộm

NGỌC LOAN
NGỌC LOAN

TTO - Một bạn đọc phản ảnh cơ sở in nhuộm quần áo ở đường Đỗ Thúc Tịnh, tổ 8, P.12, Gò Vấp (TP.HCM) hoạt động gây ô nhiễm nặng, mùi hôi hóa chất bốc lên khiến người dân xung quanh khó chịu và lo sợ ảnh hưởng sức khỏe.

Một người dân ở đây cho biết: “Cơ sở này hoạt động từ trước tết. Mùi hóa chất từ đây bốc ra nồng nặc, bay vào tận nhà dân, gây cay mắt, nhức đầu. Trước đây cơ sở này làm ban ngày, giờ lại chuyển qua ban đêm. Chúng tôi đã gửi đơn đến chính quyền rồi nhưng không được giải quyết”.

Ông Trần Hoàng Phương, phó chủ tịch UBND P.12, cho biết cơ sở in nhuộm quần áo này hoạt động có giấy phép. UBND phường đã hai lần nhận được đơn của người dân phản ảnh cơ sở này gây ô nhiễm.

Ngay lần đầu UBND phường đã xuống kiểm tra, lập biên bản và nhắc nhở cơ sở có biện pháp khắc phục, tránh gây ảnh hưởng đến cuộc sống những người xung quanh. Sau đó cơ sở có khắc phục, tuy nhiên có thể do hàng hóa nhiều nên lại để xảy ra ô nhiễm.

“UBND phường chỉ được kiểm tra về góc độ quản lý nhà nước là giấy phép kinh doanh. Cơ sở này có giấy phép hoạt động nên không thể bắt ngưng hoạt động được. Tới đây, chúng tôi sẽ trao đổi với Phòng tài nguyên và môi trường quận để phòng xuống đo mức độ ô nhiễm nhằm xác định độ ô nhiễm. Nếu cơ sở vi phạm gây ô nhiễm, cơ quan chức năng sẽ có biện pháp răn đe, xử phạt” - ông Phương nói.

NGỌC LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên