24/05/2016 11:27 GMT+7

Nếu bất ngờ thấy ông Obama uống cà phê bên cạnh...

M.D
M.D

TTO - Có người vỗ tay, có người lui cui móc máy ra chụp hình, quay phim phút giây hiếm có này... như khi bất ngờ gặp Tổng thống Obama ăn bún chả ở Hà Nội tối 23-5.

Ông Obama ngồi ghế nhựa, ăn bún chả Hà Nội rẻ mà ngon -  Ảnh: Đầu bếp Anthony Bourdain đăng tải trên Instagram tối 23-5

Tối 23-5, nhiều người bất ngờ hay tin Tổng thống Obama đến ăn bún chả một quán ăn ở Hà Nội. 

Bước vào quán ăn, ông Obama vui vẻ bắt tay, hỏi thăm chủ nhà hàng cùng các thực khách đang có mặt tại tầng 1.

Một số thực khách có mặt trong quán cũng nhanh chóng nhận ra ông Obama, tranh thủ chạy đến chụp hình.

Khi những hình ảnh này được lan truyền trên mạng, nhiều người đã có ý kiến than phiền tại sao khi gặp một nhân vật như vậy, người ta không có cử chỉ chào hỏi và chỉ tranh thủ mang điện thoại ra chụp hình. 

Có bạn nhắc chuyện năm 2000, khi Tổng thống Clinton thăm Việt Nam, khi ra bancông bắt tay hàng xóm bên cạnh; thăm đường phố, người dân vô tình chứng kiến đã vỗ tay đồng loạt.

"Thời đó chưa phổ biến máy quay phim, chụp hình nên người ta rảnh tay để vỗ..." - không ít bạn bảo vậy khi nói về những bạn chỉ chăm chú quay phim, chụp hình... Thậm chí không làm gì hết mà chỉ đứng coi cho biết...

Thời hội nhập, thời Việt Nam muốn làm bạn với cả thế giới, không chỉ Tổng thống Hoa Kỳ Obama mà nhiều vị lãnh đạo các nước khi đến thăm Việt Nam, một đất nước thật sự an bình và thân thiện, họ có thể sẽ ghé ăn uống, đi lại như bao nhiêu người Việt trên một đường phố, quán ăn, quán cóc vỉa hè nào đó.

Nếu bất ngờ thấy vị khách uống cà phê, ăn bún chả, bún bò, hủ tíu... bên cạnh là ông Obama hay một vị lãnh đạo nước nào đó, bạn, người dân của một dân tộc Việt nghìn năm văn hiến của thời hiện đại sẽ làm gì, ứng xử ra sao? 

M.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên