24/05/2016 08:43 GMT+7

Huyện nghèo bỏ hoang bến xe khách 7 tỉ đồng

 HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Bến xe khách của huyện vùng cao Quan Hóa - một trong bảy huyện nghèo ở Thanh Hóa - được đầu tư bằng ngân sách nhà nước với tổng kinh phí hơn 7 tỉ đồng, nhưng đang bỏ hoang một năm rưỡi nay, có dấu hiệu xuống cấp, lãng phí.

Bến xe khách huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) bị bỏ hoang - Ảnh: H.ĐỒNG
Bến xe khách huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) bị bỏ hoang - Ảnh: H.ĐỒNG

Theo phòng kinh tế hạ tầng UBND huyện Quan Hóa, bến xe khách nói trên khởi công xây dựng từ năm 2012, xây xong từ cuối năm 2014 và bỏ hoang đến nay.

Trong khi đó, mỗi ngày có hơn 10 lượt xe khách chạy qua thị trấn huyện Quan Hóa, thường xuyên đón, trả khách dọc đường gây mất an toàn giao thông và bức xúc cho người dân địa phương.

Ông Phạm Văn Cương, trưởng phòng kinh tế hạ tầng UBND huyện Quan Hóa, cho biết do lúc lập dự án công trình này chủ đầu tư là UBND huyện “quên” không làm hồ sơ, thủ tục đấu nối đường từ bến xe khách với quốc lộ 15, nên xây dựng xong bến xe khách không đủ điều kiện hoạt động theo quy định của ngành GTVT. Ngoài ra, đến nay huyện chưa ký hợp đồng, quy chế hoạt động bến xe khách với doanh nghiệp để bến xe đủ điều kiện hoạt động.

“Hiện nay, UBND huyện Quan Hóa đang phối hợp với Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa để hoàn chỉnh thủ tục đấu nối đường từ bến xe khách của huyện với quốc lộ 15 theo đúng quy định của Bộ GTVT. Đồng thời, huyện cũng hoàn chỉnh thủ tục bàn giao bến xe khách cho một doanh nghiệp ở huyện quản lý, khai thác để sớm đưa bến xe vào hoạt động” - ông Phạm Văn Cương cho biết thêm.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên