24/05/2016 11:26 GMT+7

Đường 800m, làm 18 tháng chưa xong

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TTO - Tuyến đường Tân Lộ Kiều Lương (đoạn Châu Đốc - Núi Sam, An Giang) chỉ dài gần 800m, nhưng khởi công xây dựng (giai đoạn 2) đến nay đã 18 tháng mà chỉ xong một bên (đường một chiều), bên còn lại vẫn ì ạch, chậm trễ hơn 10 tháng so với kế hoạch.

Theo ông Ngụy An Cáo, phó trưởng Ban quản lý dự án và đầu tư xây dựng TP Châu Đốc, kinh phí đầu tư xây dựng đoạn đường trên là 22 tỉ đồng từ ngân sách tỉnh và nguồn tiền người dân cúng chùa Bà núi Sam. Đơn vị thi công là doanh nghiệp tư nhân Quốc Thành dự kiến làm trong tám tháng nhưng do vướng công tác giải phóng mặt bằng nên đến nay chỉ hoàn thành một bên.

Tuy nhiên, ông Cáo lý giải: “Nếu tính thời gian thực tế làm đường thì công trình này vẫn còn thời gian. Bởi có giai đoạn 10 tháng là thời gian giải phóng mặt bằng nhưng việc này gặp khó khăn. Hiện tại TP Châu Đốc đã chỉ đạo đơn vị thi công cố gắng hoàn thành trước làn đường 12m bên kia để phục vụ kịp thời lễ hội vía Bà chúa xứ núi Sam cấp quốc gia 2016 sắp tới”.

Theo ông Cáo, khi hoàn thành tuyến đường này rộng 34m, có bốn làn xe (mỗi bên có một làn xe 12m và làn xe 5m).

Trước đó, người dân và du khách qua lại tuyến đường này phản ảnh đường ngắn mà đầu tư hàng chục tỉ đồng và làm chậm chạp khiến xe cộ qua lại vào dịp cuối tuần thường xuyên ùn tắc và xảy ra tai nạn giao thông.

BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên