20/05/2016 06:11 GMT+7

Sẽ không phụ lòng tin của người dân TP

MAI HƯƠNG - LÊ NAM
MAI HƯƠNG - LÊ NAM

TTO - Thay mặt chính quyền TP.HCM, tôi xin cảm ơn các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà đầu tư, doanh nghiệp đã tham gia, đóng góp ý kiến, trình bày các trăn trở, tìm ra giải pháp phát triển cho TP tại hội thảo “TP.HCM - Khát vọng vươn lên” do báo Tuổi Trẻ tổ chức.

Đây là một trong các sự kiện quan trọng, thiết thực, góp phần hiến kế cho lãnh đạo TP có những hoạch định đúng đắn. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và hàng triệu người dân của TP yêu mến TP này có thêm định hướng, khát vọng vươn lên mạnh mẽ để góp sức chung tay cùng xây dựng TP phát triển xứng tầm với tiềm năng của một TP đáng sống trong tương lai.

Quyết tâm và khát vọng vươn lên của TP thể hiện trước hết qua sự gắn kết chặt chẽ thành một khối thống nhất giữa chính quyền, doanh nghiệp và nhân dân trong nỗ lực xây dựng một TP có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Lãnh đạo TP đánh giá cao và trân trọng cảm ơn sự đóng góp của quý vị đại biểu, đã thảo luận sôi nổi, trình bày những ý kiến đầy tâm huyết, trăn trở của mình nhằm tìm ra giải pháp phát triển cho TP. Mong rằng trong thời gian tới quý vị sẽ tiếp tục nghiên cứu, hiến kế, đề xuất các giải pháp thực tiễn hiệu quả, cùng chung sức đóng góp thiết thực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội TP theo hướng bền vững, hiện đại.

Sau hội thảo này, đề nghị báo Tuổi Trẻ tổng hợp, đúc kết các giải pháp đã nêu, gửi UBND TP, các sở - ngành, cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu, tổ chức đánh giá hiệu quả lề lối làm việc hiện nay, qua đó rút kinh nghiệm để chủ động ứng dụng triển khai trong công tác chỉ đạo điều hành, quản lý các ngành, lĩnh vực, địa phương tốt hơn, hiệu quả hơn.

Hôm nay tôi nhận được hơn 9.500 ý kiến đóng góp thể hiện tấm lòng của người dân TP vì sự phát triển của TP, mong muốn TP tạo ra những chuyển động bứt phá hơn trong tương lai, tôi cũng hiểu đây đồng thời là những gửi gắm niềm tin của người dân TP tới lãnh đạo TP. Chúng tôi sẽ không ngừng cố gắng, không phụ lòng tin của người dân TP đối với sự phát triển của thành phố trong tương lai.

Ảnh: Quang Định
Ảnh: Quang Định

* Ông DIỆP DŨNG (chủ tịch HĐQT Saigon Co.op):

Tạo niềm tin cho người dân và doanh nghiệp

TP đáng sống là nơi mà mối quan hệ giữa các doanh nghiệp, người dân và chính quyền được hỗ trợ hài hòa, hợp tác qua lại. Muốn vậy, cán bộ lãnh đạo ở TP, sở ngành phải thấu hiểu và đồng cảm với bức xúc, nỗi lo của người dân và doanh nghiệp. Khi người dân, doanh nghiệp cần sự hỗ trợ thì ngay lập tức các sở ngành, các đơn vị liên quan hỗ trợ hết mình thay vì phải tìm cách đối phó lẫn nhau.

Từ đó niềm tin và kỳ vọng của doanh nghiệp và người dân vào cơ quan chính quyền tăng lên. Một khi người dân đã tin và hiểu chính quyền thì việc hợp lực, đóng góp ý kiến, hiến kế, thậm chí cả việc huy động tài chính để xây dựng TP đáng sống, phát triển sẽ không là vấn đề quá khó khăn.

Ảnh: Quang Định
Ảnh: Quang Định

* Ông PHẠM PHÚ QUỐC (tổng giám đốc Công ty Đầu tư tài chính nhà nước TP.HCM - HFIC):

Cần nhiều giải pháp huy động vốn phát triển

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm là huy động vốn đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng vào các lĩnh vực trọng điểm của TP. Trong thời gian tới, nhu cầu vốn đầu tư để đột phá của TP.HCM là rất lớn. Theo tính toán sơ bộ, để thực hiện 7 chương trình đột phá tại Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ X đề ra thì tính riêng trong giai đoạn 2016-2020, TP cần hơn 215.000 tỉ đồng.

Trong khi đó vốn ngân sách nhà nước có khả năng cân đối khoảng 130.000 tỉ đồng. Vì vậy, bên cạnh các vấn đề về cơ chế, chính sách, phương thức thực hiện thì vấn đề thu xếp nguồn vốn cũng là một mấu chốt rất quan trọng. TP cần thu hút các nguồn lực trong xã hội trong tình hình vay vốn ODA thời gian tới sẽ khó hơn. Bên cạnh đó, TP cũng cần xã hội hóa việc đầu tư vào các lĩnh vực trọng điểm thông qua hình thức đối tác công - tư (PPP).

MAI HƯƠNG - LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên