10/05/2016 08:12 GMT+7

Hơn 200 hộ dân ở Đắk Nông không ai quản lý

TIẾN THÀNH - THÁI THỊNH
TIẾN THÀNH - THÁI THỊNH

TTO - Hơn 200 hộ dân nằm giáp ranh giữa hai xã Đắk Búk So và Đắk R’Tih, huyện Tuy Đức (Đắk Nông) không hề biết cơ quan, đơn vị nào quản lý họ khiến việc làm giấy tờ cho con cái đi học và các chế độ trợ cấp xã hội khác đều khó khăn.

Sự việc diễn ra từ tháng 10-2010. Khi ấy, UBND huyện Tuy Đức phân chia lại địa giới hành chính thì có một khu vực rộng gần 3km2 với hơn 200 hộ dân, lúc bấy giờ thuộc thôn 8 của xã Đắk Búk So được bàn giao cho xã Đắk R’Tih quản lý.

Tuy nhiên, do sự nhùng nhằng giữa hai xã trong việc tiếp nhận nên đã đẩy hơn 200 hộ dân nơi đây vào tình cảnh sống không có chính quyền quản lý. Khi bà con cử tri phản ảnh, Huyện ủy và UBND huyện Tuy Đức vào cuộc, tháng 11-2015, chính quyền xã Đắk R’Tih mới thành lập thôn tự quản Me Ra và có kế hoạch thành lập thôn mới.

Bà Ngô Thị Thanh Hường - phó chủ tịch UBND xã Đắk R’Tih - xác nhận với Tuổi Trẻ có sự nhùng nhằng về quản lý với xã Đắk Búk So suốt nhiều năm, dẫn tới việc người dân ở thôn tự quản Me Ra gặp khó khăn khi làm giấy tờ và các chế độ trợ cấp.

“Năm 2011, UBND xã Đắk Búk So có bàn giao lại các hộ dân cho xã Đắk R’Tih quản lý nhưng do khu vực người dân đang sống là đất lâm nghiệp, người dân xâm canh phá rừng nên chúng tôi không chịu nhận. Sau khi có chỉ đạo của UBND huyện, xã mới chính thức tiếp nhận các hộ dân nói trên” - bà Hường lý giải.

Ông Lê Đình Nam - phó trưởng Phòng nội vụ huyện Tuy Đức - cho biết cán bộ phòng đang làm tờ trình tham mưu UBND huyện để trình lên UBND tỉnh phê duyệt việc thành lập thôn mới thuộc xã Đắk R’Tih có tên Đắk R’Maih cho các hộ dân nói trên. Cũng theo ông Nam, sau khi thành lập thôn mới, chính quyền địa phương sẽ làm đường và kéo điện để ổn định cuộc sống cho bà con.

TIẾN THÀNH - THÁI THỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên