30/04/2016 17:07 GMT+7

Giúp tài xế nhặt bia: nghĩa cử đẹp đã lan tỏa

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - Bản tin “Hàng trăm thùng bia đổ xuống đường, người dân giúp thu dọn” đăng trên Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) tuần qua đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của bạn đọc và có nhiều ý kiến tham gia bình luận.

Các lon bia được tài xế và người dân thu dọn lên thành cầu để tránh ùn tắc giao thông - Ảnh: A Lộc
Các lon bia được tài xế và người dân thu dọn lên thành cầu để tránh ùn tắc giao thông - Ảnh: A Lộc

Hành động giúp tài xế gặp nạn không phải mới xảy ra lần đầu, nhưng sau hàng loạt vụ việc gây mất lòng tin với người dân như: đổ xô nhau tranh cướp hoa đào, trộn hóa chất vào thực phẩm, dùng chất tạo nạc trong chăn nuôi... thì nghĩa cử trên như dòng nước làm mát lòng người dân trong mùa hạn.

Trước cử chỉ đẹp của hàng chục nhân viên một quán gần địa điểm xảy ra tai nạn mang thau, chậu ra phụ tài xế nhặt bia đưa lên thành cầu để tránh ùn tắc giao thông như bài báo miêu tả, bạn đọc tên Duong cảm thán: “Nét đẹp trong đời thực của người VN đã lan tỏa. Trân trọng”.

Cho rằng những điều tốt đẹp vẫn luôn còn trong người dân, bạn đọc Nguyễn Ngọc Trường viết: “Đẹp quá! Hình ảnh này nên được bà con nhân rộng thì những người như anh tài xế 24 tuổi cảm thấy ấm lòng, biết ơn và truyền tải thông điệp đẹp cho giới tài xế yên tâm công tác”.

Cùng suy nghĩ cái tốt, nghĩa cử đẹp không bao giờ mất đi, ngược lại nếu được khơi gợi sẽ ngày càng lan tỏa, bạn đọc Minh Cảnh bổ sung: “Hành động của những người phụ giúp anh tài xế nhặt bia là hành động đẹp. Cảm ơn các bạn. Mong sao có nhiều người tốt như thế”.

Cuối cùng, cũng qua câu chuyện này, một số ít bạn đọc cho rằng đã đến lúc các tài xế xe tải phải cẩn thận hơn khi chở hàng hóa lưu thông trên đường, bởi số bia trên chẳng may đổ trúng người đi đường thì hậu quả sẽ rất nặng nề.

Cùng suy nghĩ này, bạn đọc tên Quốc viết: “Giúp gom xong, tôi nghĩ cơ quan chức năng cũng nên phạt đơn vị vận tải thật nặng để tránh diễn ra sau này. Thử hỏi doanh nghiệp vận tải nào cũng chằng buộc cẩu thả, thiếu kỹ thuật thì hậu quả ai lãnh nếu hàng hóa đổ xuống đám đông người đi đường?”.

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên