21/04/2016 19:06 GMT+7

Người đi bộ băng ngang đường gây tai nạn có vô can?

TRÙNG DƯƠNG
TRÙNG DƯƠNG

TTO - Dọc các quốc lộ, đại lộ lớn có nhiều làn xe hơi, nhiều người đi bộ bất chấp nguy hiểm, trèo qua con lươn, dải phân cách cây xanh để sang đường, dẫn đến nhiều vụ tai nạn chết người thương tâm.

Một người đi bộ trèo con lươn sang đường tại QL51 - Ảnh: Trùng Dương
Một người đi bộ trèo con lươn sang đường tại QL51 - Ảnh: Trùng Dương

Trên các quốc lộ lớn như quốc lộ 51, quốc lộ 1 có lưu lượng lớn ôtô, xe tải, xe khách du lịch 7 chỗ được phép chạy với tốc độ 80 - 90 km/h. Riêng các loại xe 30 chỗ (trừ xe buýt), ôtô có trọng tải trên 3,5 tấn được phép lưu thông với tốc độ 70-80 km/h.

Nhiều người đi bộ bất chấp vận tốc, nhiều làn đường xe cơ giới 4 bánh, xe tải lớn… trèo qua con lươn để sang đường. Hành động đó cực kỳ nguy hiểm, nguy hại đến tính mạng bản thân lẫn các tài xế ôtô tham gia cùng.

Chưa kể một số người đi bộ bất chấp chạy băng băng qua 2-3 làn đường xe hơi, hay đột nhiên xuất hiện sau hàng cây xanh giữa dải phân cách làm nhiều tài xế “hốt hoảng”, khó lòng giảm tốc độ hay đạp thắng.

Thậm chí một số cô gái trèo dải phân cách, băng đường với thái độ thờ ơ, không nhìn hướng xe lưu thông, đi bình thản trước 2 làn ôtô như không chuyện gì.

Theo ghi nhận trong buổi sáng 20-4, trên quốc lộ 51 chúng tôi thấy nhiều trường hợp người đi bộ bất chấp tính mạng trèo dải phân cách, con lươn băng sang đường (xem clip).

Thiết nghĩ chúng ta không nên hối hả, vì sự thuận tiện cá nhân tức thời gây ảnh hưởng giao thông, đặc biệt đó là hành động nguy hại đến tính mạng của chính chúng ta.

Một số clip quay lại cảnh người đi bộ băng ngang quốc lộ  51 cẩu thả - Nguồn: Trùng Dương

TRÙNG DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên