13/04/2016 08:54 GMT+7

Bảo hiểm TP.HCM đã kiện 1.900 doanh nghiệp

VŨ THỦY
VŨ THỦY

TTO - Trong bài viết “Thủ tục bảo hiểm xã hội: đi nhiều, chờ lâu” (Tuổi Trẻ ngày 28-3-2016) đã phản ánh một số khó khăn của người dân trong việc làm thủ tục bảo hiểm xã hội (BHXH), trong đó có đề cập đến thủ tục bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và gắn trách nhiệm cho cơ quan BHXH.

Sau khi bài viết được đăng tải, BHXH TP.HCM đã làm việc với báo Tuổi Trẻ. Báo Tuổi Trẻ nhận thấy những công việc của BHTN không thuộc trách nhiệm của BHXH.

Nhiều người dân cũng nêu ý kiến cho rằng làm thủ tục hưu trí phải chờ lâu nhưng thực tế việc chậm trễ cũng không thuộc trách nhiệm BHXH, phía BHXH TP tiếp nhận và trả hồ sơ đúng thời hạn.

Ngoài ra, khi nêu những bức xúc vì bị nợ BHXH, không được thụ hưởng các chế độ liên quan..., người dân cũng đề cập đến trách nhiệm của BHXH. Về việc này, ông Cao Văn Sang - giám đốc BHXH TP.HCM - cho biết: trong quyền hạn và trách nhiệm của một đơn vị BHXH địa phương, BHXH TP đã thực hiện tất cả các biện pháp có thể để giải quyết vấn đề này, từ gửi thư nhắc nợ hằng tháng đến khởi kiện các doanh nghiệp nợ, trốn đóng BHXH.

Riêng trong năm 2015, BHXH TP đã kiện hơn 1.900 doanh nghiệp, “con số này có thể nói là nhiều hơn của 62 tỉnh, thành còn lại trên cả nước”.

VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên