12/04/2016 15:29 GMT+7

Bế tắc chỗ đậu, xe hơi, taxi "gặp đâu đậu đó"

M.D.
M.D.

TTO - Tình trạng xe hơi không có bãi đậu khiến nhiều tài xế sẵn sàng đậu bất kỳ chỗ nào có thể. Điều này đang trở thành một vấn nạn ngày càng nghiêm trọng.

Nhà chật, đậu xe trước cửa nhà thường xuyên trên đường Đặng Văn Ngữ (Phú Nhuận, TP.HCM) vốn chiều ngang 4-5m nhỏ xíu và đoạn đường này gần ngã ba Nguyễn Trọng Tuyển thường kẹt xe - Ảnh: M.D.

Xin mời các bạn xem những hình ảnh diễn ra hằng ngày: 

Chen đậu xe ngay trước cửa nhà dân, leo cả lên vỉa hè để trốn nắng trên đường Trần Huy Liệu - Ảnh: M.D.
Cổng trường học cũng không tha - Ảnh: M.D.
Những hàng rong vỉa hè đường Trần Quốc Thảo (Q.3, TP.HCM) nơi đây bị kiên quyết dẹp, còn xe hơi đậu dài dài vô uống cà phê cả tiếng thì thoải mái - Ảnh: M.D.
Nhà chùa cũng "hoan hỉ" nếu không bị đậu xe trước cổng - Ảnh: M.D.

Anh Hồ Hải, một chủ xe hơi, than: "Cũng khổ cho người sở hữu xe hơi khi không biết đậu xe ở đâu? Từ khóa "Bãi đậu xe ngầm công viên Lê Văn Tám" có đến 173.000 kết quả và dự án này đã hơn chục năm nay cứ nhắc đi nhắc lại đến bây giờ vô cảm với từ khóa này. Các nhà làm quy hoạch tính thế nào chứ bây giờ mang chiếc xe hơi ra trung tâm TP.HCM không biết đậu ở đâu và cứ chạy vòng vòng ngoài đường rất khó khăn. Nhìn sang Bangkok đông như thế mà họ quy hoạch chỗ đậu xe rất thuận tiện để rồi giao thông của họ rất phát triển".

Đúng là chủ một chiếc xe hơi thời này rất khổ, ít nhất là chỗ đậu xe. Thậm chí nhà cửa Sài Gòn hầu hết là nhà phố chiều ngang 3-4m mà tậu xe hơi thì nếu không gửi ngoài coi như hi sinh cái phòng khách, khỏi mở cửa hàng...

Nhưng chủ xe quyết định mua thì phải ráng chịu khổ thôi, chỉ buồn là khổ lây cả nhưng người không đi xe hơi mà bị xe hơi đậu choán đường đi, dẫn đến kẹt xe, khổ cả những vỉa hè tan nát vì xe hơi leo lên đậu...

 

M.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên