24/03/2016 08:50 GMT+7

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong: Xây nhà tái định cư như xây nhà mình

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TTO - Ông Nguyễn Thành Phong, chủ tịch UBND TP.HCM, đã chỉ đạo các đơn vị liên quan như vậy khi đi khảo sát thực tế khu dân cư Vĩnh Lộc tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh sáng 23-3.

Đây là khu tái định cư, một trong sáu hạng mục của dự án nâng cấp đô thị trên địa bàn TP.HCM. Hiện dự án rộng hơn 30ha này đã có một trường tiểu học, một trường mẫu giáo, siêu thị đi vào hoạt động, nước sạch, nhà máy xử lý nước thải.

Tuy nhiên đường chính dẫn vào dự án hiện vẫn chưa làm xong, người dân đang sử dụng một con đường tạm để đi ra tỉnh lộ 10.

Ông Lê Thanh Liêm, giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TP, cho biết dự án khu dân cư Vĩnh Lộc hoàn thành vào năm 2011 nhưng đến nay còn rất nhiều căn hộ, nền đất trống, chưa bố trí tái định cư cho người dân.

Đến thời điểm này mới có 306 căn hộ (trong tổng số 1.939 căn hộ) chung cư được bố trí cho người tái định cư và 222 nền đất (trong tổng số 529 nền) đã giao cho dân.

Chủ tịch UBND TP cho biết qua thăm hỏi các hộ dân, ông thấy người dân tái định cư đánh giá cao môi trường, tiện ích và các điều kiện sinh hoạt trong khu dân cư nói trên.

Ông Nguyễn Thành Phong chỉ đạo các cơ quan liên quan phải làm sao để cuộc sống của người dân tốt hơn nơi ở cũ.

“Phải chú ý bảo đảm chất lượng của căn hộ, hãy đặt mình vào vị trí của người tái định cư, xây nhà tái định cư như xây nhà của mình. Đừng để tình trạng nhà xây xong một thời gian thì xuống cấp, đừng nghĩ người tái định cư có cái nhà là hay rồi” - ông Phong nhấn mạnh.

Ông Phong lưu ý những khó khăn của người dân tái định cư mà quận huyện không giải quyết được thì phải kiến nghị với UBND TP để bàn cơ chế, chính sách giải quyết. Ngoài ra, UBND huyện Bình Chánh phải nhanh chóng tìm nhà đầu tư xây dựng phòng khám đa khoa trong khu dân cư để phục vụ người dân.

“Nếu đến tháng 6 mà huyện chưa tìm được nhà đầu tư thì phải báo cáo để UBND TP thay đổi phương thức đầu tư, không để dân chờ” - ông Phong chỉ đạo.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên