10/03/2016 18:40 GMT+7

Báo Tuổi Trẻ tặng xe đạp cho học sinh nghèo tỉnh Vĩnh Long

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TTO - Ngày 10-3, báo Tuổi Trẻ phối hợp với huyện đoàn Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long tổ chức chương trình Nhịp cầu nhân ái trao tặng 42 chiếc xe đạp cho học sinh của hai trường THCS Trung Thành và THCS Nguyễn Chí Trai.

Những chiếc xe do bạn đọc Báo Tuổi Trẻ đóng góp được trao tận tay cho các em học sinh
Những chiếc xe do bạn đọc Báo Tuổi Trẻ đóng góp được trao tận tay cho các em học sinh

Các em đều là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng biết phấn đấu vượt khó để học tập tốt.

Em Nguyễn Thị Diễm Trinh (lớp 9/1 Trường THCS Nguyễn Chí Trai) cho biết bản thân đi học bằng chiếc xe đạp cũ của anh trai đã hơn ba năm qua. Còn anh trai của em mỗi ngày cũng phải đạp chiếc xe “cà tàn” gần 15km để đến trường.

Hiện tại trong gia đình chỉ có mẹ em là lao động chính, cha đã qua đời từ lúc em đaang học lớp 4. Mỗi ngày mẹ của Trinh đi lột vỏ dừa được khoảng 60.000 đồng, chỉ đủ tích góp tiền đóng học phí và mua sách vở cho con.

Cũng giống như Diễm Trinh, em Nguyễn Thị Thanh Trúc (lớp 9/1 Trường THCS Nguyễn Chí Trai) đã mồ côi cha từ năm học lớp hai. Một mình mẹ em bươn chải nuôi con ăn học. “Hồi năm em lên lớp năm thấy em đi học xa nên mẹ mua chiếc xe đạp cũ của người ta.

Mỗi ngày em đạp xe khoảng 35 phút mới đến trường vì chiếc xe đạp của em nó bị tuột sên hoài, phải dừng lại để gắn mới đi tiếp được, có bữa tay chân em dính đầy nhớt. Nhận được xe em mừng lắm, mai mốt em sẽ đi học bằng xe mới.” - Trúc nói.

Trước đó, báo Tuổi Trẻ cũng đã trao 58 chiếc xe đạp cho 58 học sinh nghèo vượt khó của tỉnh Bến Tre.

Toàn bộ 100 chiếc xe đạp trao trong chương trình Nhịp cầu nhân ái là tấm lòng đóng góp của bạn đọc báo Tuổi Trẻ với hi vọng báo sẽ là cầu nối mang những món quà ý nghĩa này trao đến các em học sinh vùng sâu, vùng xa, giúp các em có điều kiện đến trường thuận lợi hơn và có động lực vươn lên trong cuộc sống và trong học tập.

THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên