25/02/2016 14:04 GMT+7

Từ chuyện "đái bậy" và câu hỏi "WC công cộng đâu rồi?"

KHÁNH HƯNG
KHÁNH HƯNG

TTO - "Sẽ đáng lên án gay gắt, sẽ đáng để CSGT xác minh vụ việc, truy tìm thanh niên ăn mặc lịch sự đái đường nếu như anh ta làm chuyện đó ở ngay bên WC công cộng mà chẳng chịu đi vào WC".

Ảnh từ facebook X.P.

Trên đây là ý kiến của bạn đọc Khánh Hưng xung quanh câu chuyện "Quý ông" dừng ôtô đái bậy giữa đường Hà Nội gây bão Facebook. Nhằm góp thêm một góc nhìn khác, Tuổi Trẻ Online xin giới thiệu bài viết này:

Chuyện “đái đường” là hành vi rất phản cảm, rất đáng lên án. Nhưng hãy đặt một câu hỏi  ngược lại, tại sao anh chàng đẹp trai bảnh bao trong bộ vest kia lại chơi “sốc” như thế?

Chẳng lẽ anh ta cố tình? Hay anh ấy “không cảm xúc” để còn xấu hổ?

Tôi thì nghĩ đến việc anh ta “bí” quá đành “làm liều” khi mà muốn tìm một nhà vệ sinh công cộng (WC) không phải là điều dễ dàng ở những thành phố lớn!

Chuyện “đái đường” lần này tôi nghĩ nó nổi lên bởi hình ảnh này là một quý ông mặc áo vest đi xe hơi đái bậy nên người ta hoang mang đến tột độ. Chứ nếu hình ảnh là một người đị bộ, quần áo rách rưới thì có lẽ chẳng ai để ý! 

Sẽ là đáng lên án gay gắt, sẽ đáng để cảnh sát giao thông xác minh vụ việc, truy tìm quý ông “đái đường” nếu như quý ông ăn mặc lịch sự này đi vệ sinh ở ngay bên cạnh WC công cộng mà chẳng chịu đi vào WC. 

Nếu đi ở Sài Gòn trên mọi con đường lớn chúng ta đều gặp rất nhiều hình ảnh phản cảm này. Nhất là cảnh lái xe dọc quốc lộ 1 thì “đái đường” là chuyện bình thường vì không kiếm ra một chỗ vệ sinh công cộng nào cả, nếu có thì cách nhau cả vài cây số!

Cuối cùng tôi nghĩ khi lâm vào thế “bí” chúng ta - những người chưa từng “đái đường” hoặc đã từng “đái đường” - nên thông cảm cho "quý ông" này.

Suy cho cùng hình ảnh này chỉ là giọt nước tràn ly, và câu hỏi chung cho tất cả chúng ta là “WC công cộng đang ở đâu?” - Đó mới là điều văn minh cần hướng đến hơn là ném thêm gạch đá vào "quý ông" này.

Tất nhiên, trong đó dưới góc độ một người dân tôi mong muốn báo chí vào cuộc, không phải đăng tin câu view kiểu “truy tìm kẻ… mất dạy nhất Hà thành” của một tờ báo nọ.

Theo tôi, qua chuyện này báo chí và cộng đồng mạng cần tìm hiểu xem WC công cộng hiện giờ đã đủ chưa? bởi đó là một nhu cầu rất bức thiết trong cuộc sống ở những thành phố lớn!

Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả. Bạn có đồng ý với bạn đọc Khánh Hưng: hãy thông cảm cho "quý ông" đái bậy kia bởi anh ta đang lâm vào vào "bí", trong khi gần đó không có nhà vệ sinh công cộng? Nếu rơi vào trường hợp tương tự bạn sẽ làm gì? Xin chia sẻ với chúng tôi trong phần BÌNH LUẬN dưới bài viết hoặc gởi email đến: tto@tuoitre.com.vn.
KHÁNH HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên