21/02/2016 10:01 GMT+7

Nếu là bác Thăng, tui sẽ làm gì?

NGA NGUYỄN
NGA NGUYỄN

TTO - Trước những thông tin tích cực về công việc của bí thư mới của TP.HCM, tui chợt nghĩ "Nếu là ông, tui sẽ làm sao?".

Những ngày này, mấy người bán báo, ít nhứt ở TP.HCM, vui nhứt vì ít khi được thấy cảnh "cháy báo" bán đắt như tôm tươi mỗi sáng, khi người nào cũng háo hức đọc và bàn tán sôi nổi về "bác Thăng".

Cứ đà này không khéo phải cần có một loạt bài báo như trong chuyên mục "Những việc cần làm ngay" trên các báo bàn về những việc cần phải chấn chỉnh ở TP.HCM.

Việc bác Thăng phải làm rõ ràng như núi, biết bắt đầu từ đâu? Chuyện vĩ mô chắc tui chưa kham được đâu nên tui sẽ thử làm trước hai chuyện cái đã.

Là tui, tui sẽ cho xây dựng, tổ chức, chăm sóc lại website thành phố thật thân thiện, dễ dùng. Trong thời đại số, đây là kênh quan trọng trong tiếp nhận và cung cấp thông tin cho người dân trong và cả ngoài nước nữa.

Thông tin cung cấp mà dân không xài được sẽ hết hứng thú vào lại. Ví như khi vào địa chỉ hochiminhcity.gov.vn/ThongTinThanhPho/Pages/ban-do.aspx, bấm vào banner "Bản đồ giao thông" thì nhận được thông tin "Hiện không có trang web này" như hình:

Màn hình khi bấm vào phần
Màn hình khi bấm vào phần "Bản đồ giao thông" trên website TP.HCM

Website chạy trơn tru sẽ là nơi tiếp nhận hiến kế tâm huyết của nhiều người hơn so với đường dây nóng. Vì không phải chuyện gì dân mong mỏi cũng có thể giải quyết "nóng" được liền cả. Có bộ phận xử lý, thống kê thông tin nhanh nhạy và đầy đủ như vậy thì không lo xa rời dân được. Và như vậy sẽ trả lại đúng chức năng của đường dây nóng là giải quyết chuyện nóng thật sự.

Tiếp theo, tui sẽ tìm cách giải tỏa "tâm tư" của các cán bộ công chức trong bộ máy công quyền để biến nỗi niềm của họ thành động lực tích cực, nhiệt huyết hơn trong công tác, cùng đồng lòng chung tay góp phần xây dựng thành phố tui đích thực là "thành phố đáng sống".

Hơn hết thảy, chính các cán bộ, công chức đang đảm nhận công việc theo phân công mới là những người "vận hành" chính cho "con tàu thành phố". Nếu cán bộ nào cũng chờ nhận được chỉ đạo mới xốc vác giải quyết công việc thì hổng biết sẽ giải quyết được mấy việc.

Tui cũng chỉ có thể hỗ trợ tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của họ trong thẩm quyền của mình. Việc gì cũng chờ tui trực tiếp nhúng tay vào thì họa có là thánh tui mới đủ "ba đầu sáu tay" giải quyết được cả núi việc công của thành phố mình.

Mới nghĩ đến hai việc phải giải quyết này mà tui đã thấy "hại não" vô cùng rồi. Để khỏe thân, tui đành... không nghĩ nữa. Vì dù sao tui cũng không thể là "bác Thăng" được.

Cái tui hiểu được hơn khi "thử làm bác Thăng" là tui biết trách nhiệm công việc và kỳ vọng của người dân thành phố đặt lên vai Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng là rất lớn, thậm chí quá lớn nên tui chỉ mong ông luôn giữ được "trái tim nóng và cái đầu lạnh" suốt nhiệm kỳ này để hiện thực hóa thành công những kỳ vọng đang ngày mỗi lớn thêm của bà con TP.HCM với Bí thư Thăng.

NGA NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên