07/02/2016 23:23 GMT+7

Vị đại tá Công an nấu cháo cho người nghèo chúc tết bạn đọc

M. NHIÊN tổng hợp
M. NHIÊN tổng hợp

TTO - "Ở thời khắc chuẩn bị đón giao thừa Tết Bính Thân 2016, chúng tôi vui mừng thông báo quỹ thiện nguyện nồi cháo cho người nghèo đủ sức kéo dài bảy tháng nữa".

Đại tá Trần Quyết Liệt múc “cháo công an” cho bệnh nhân nghèo ở Mỹ Tú - Ảnh: Chí Quốc

Tối 7-2 (29 tháng Chạp) ông Trần Quyết Liệt (Năm Liệt) - trưởng Công an huyện Mỹ Tú, Sóc Trăng đã cho biết tin vui này, đồng thời thông qua Tuổi Trẻ vị đại tá công an vì người nghèo cũng muốn gởi lời chúc Tết mọi điều tốt lành đến những bạn đọc trên khắp miền đất nước và kiều bào hải ngoại đã động viên, ủng hộ ông. 

Theo đại tá Liệt, sau khi Tuổi Trẻ đăng bài viết Xúc động nồi cháo của vị đại tá công an ​Trần Quyết Liệt, những ngày qua, ông nhận được rất nhiều điện thoại của những người không quen biết, tự nhận mình là bạn đọc Tuổi Trẻ, muốn tiếp sức để cùng ông làm tốt công việc thiện nguyện mà ông và các cộng sự ở Công an huyện Mỹ Tú đã từng làm.

Như đã đưa tin, sau khi Tuổi Trẻ đăng bài viết về đại tá công an Trần Quyết Liệt, tính đến nay đã có gần 300 ý kiến của bạn đọc bình luận về việc làm ý nghĩa này của ông và các cộng sự. 

Trong đó, bạn đọc Phạm Tứ Hải viết: "Tuổi thơ cậu cháu tôi sống cơ cực, vừa đi học vừa bán bánh mì, càrem, 4-5 cậu cháu ngủ chung một giường, ban đêm trời mưa nhà dột phải thức dậy lấy cao su chùm chờ tạnh mưa ngủ tiếp (tôi thứ chín mẹ Năm Liệt thứ hai). Người từng khổ thương người nghèo khó là chuyện bình thường. Lâu rồi không liên lạc với cháu, tình cờ xem báo thấy tin này cậu rất vui với nghĩa cử của cháu".

Và, không chỉ "ôn cố tri tân", bạn đọc tự nhận mình là người cậu lâu ngày không gặp của đại tá Liệt cũng đã " ủng hộ tinh thần với cháu và những anh em khác mỗi tháng 5 ký thịt cho một năm", tối 7-2, chính đại tá Liệt xác nhận tin vui này.

Tương tự như bạn đọc Phạm Tứ Hải, bạn đọc Như Liên cũng chia sẻ rất chân thành: "Đọc xong chỉ muốn có dịp về ghé Mỹ Tú thêm gạo thịt cho nồi cháo ông Liệt...! Rơi nước mắt".

Còn bạn đọc Kiều Thị Minh Nguyệt thì viết: "Đây mới thực sự là công an nhân dân, lâu lắm rồi mới đọc được một bài báo viết về công an đi vào lòng người như thế này. Tấm gương của đại tá công an Trần Quyết Liệt cần được nhân rộng cho công an cả nươc nói chung và thủ đô Hà Nội nói riêng. Cảm ơn đại tá nhiều lắm".

Trước rất nhiều ý kiến bình luận khen tặng, động viên việc làm của mình, thông qua phần bình luận dưới bài viết, trước đó đại tá Liệt cũng đã comment đáp lời bạn đọc.

Ông viết: "Tôi chân thành cám ơn báo Tuổi Trẻ viết lên trang báo đầy cảm động, cám ơn các bác, các chú, các cô, anh chị, các cháu và đồng nghiệp, có nhiều lời chia sẻ động viên tôi, đó cũng là tiếp sức cho tôi thực hiện ý nguyện của mình tốt hơn nữa".

Tối 7-2,  trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại, ông Liệt nói: "Sau khi bài báo đăng, hiện giờ tôi "nổi tiếng" dữ lắm, đi đâu cũng có người biết đến. Càng được nhiều người biết đến, bản thân luôn nhắc mình làm chuyện gì cũng xứng đáng với sự tin yêu của bà con". 

 

M. NHIÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên