30/01/2016 12:12 GMT+7

Nguồn nước ô nhiễm vì rác

T.LŨY
T.LŨY

TT - Nhiều hộ dân sinh sống dọc tuyến kênh Bắc Cái Sắn trên tuyến quốc lộ 80, thị trấn Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh (Cần Thơ) phản ảnh do địa phương không tổ chức gom rác nên người dân vứt rác xuống sông gây ô nhiễm nguồn nước cung cấp cho các trạm cấp nước, nhà máy nước sinh hoạt ở đây.

Tiếp nhận thông tin này, ông Nguyễn Văn Phoal, trưởng Phòng kinh tế hạ tầng huyện Vĩnh Thạnh, cho rằng lãnh đạo huyện cũng đang rất đau đầu về vấn đề rác thải.

Hiện nay lượng rác thải sinh hoạt trong huyện ước khoảng 10.000 tấn/ngày, nhưng mới chỉ thu gom được 2,5 tấn do công suất lò đốt rác thấp.

“Chúng tôi mới chỉ tổ chức thu gom được rác ở các khu vực trung tâm huyện thị, chợ, khu dân cư, nhưng lượng rác này cũng phải gửi về quận Thốt Nốt xử lý. Riêng khu vực dân cư rải rác nói trên chúng tôi chưa tổ chức thu gom được như người dân phản ảnh” - ông Phoal cho biết.

Cũng theo ông Phoal, hiện nay huyện đang đề xuất và khảo sát đất để tìm bãi xử lý rác tập trung (bãi chôn lấp rác). Khi có bãi rác này, huyện sẽ tổ chức thu gom hết rác sinh hoạt của người dân. Về lâu dài, huyện sẽ xây dựng lò đốt xử lý rác tập trung quy mô lớn hơn.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên