11/01/2016 12:15 GMT+7

​Làm nhà gỗ “khủng” sai quy hoạch

DUY THANH
DUY THANH

TT - Lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng và tạm đình chỉ thi công từ tháng 6-2015 nhưng UBND TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) xử lý không kiên quyết, để chủ nhân lô đất tiếp tục hoàn thiện một căn nhà gỗ “khủng” trên đất được UBND tỉnh Phú Yên quy hoạch xây biệt thự.

Những ngày qua, nhiều người thợ vẫn đang tiếp tục các công việc thi công để hoàn thiện căn nhà gỗ hoành tráng ở góc ngã ba Hùng Vương - Hoàng Văn Thụ (P.5, TP Tuy Hòa).

Trên khu đất này, phía mặt tiền đại lộ Hùng Vương là một cổng tam quan lớn được làm bằng gỗ và mái ngói, phía trong bên trái là một khu nhà gỗ hình lục giác và trong cùng là một ngôi nhà ba gian lớn với hàng chục cột gỗ.

Chủ lô đất này là bà Nguyễn Thị Doàn, chủ một doanh nghiệp ở Phú Yên. Tuy nhiên trong các văn bản của UBND tỉnh Phú Yên, UBND TP Tuy Hòa đều nêu ngôi nhà gỗ trên là của ông Đặng Đình Nghĩa, con trai bà Doàn.

Theo một cán bộ thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên, khu đất của bà Doàn được quy hoạch là đất xây biệt thự, nhưng gia đình bà xây dựng nhà gỗ và đến nay không xin giấy phép xây dựng của Sở Xây dựng Phú Yên.

Vào ngày 23-6-2015, phát hiện gia đình bà Doàn xây dựng công trình không phép, không đúng quy hoạch nên chủ tịch UBND TP Tuy Hòa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng và đình chỉ thi công.

Tuy nhiên, theo UBND tỉnh Phú Yên, sau đó các cơ quan có trách nhiệm của TP Tuy Hòa thiếu kiểm tra, giám sát, để chủ đầu tư tiếp tục hoàn thiện công trình sau khi bị xử phạt hành chính.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã yêu cầu chủ tịch UBND TP Tuy Hòa kiểm điểm rút kinh nghiệm tổ chức, cá nhân buông lỏng quản lý; tiến hành các thủ tục để xử lý hành vi vi phạm hành chính của ông Nghĩa trong việc thực hiện lát, đan và trồng cây xanh ngoài phạm vi cho phép của UBND TP Tuy Hòa, yêu cầu ông này khắc phục hậu quả, khôi phục tình trạng ban đầu của đất theo đúng quy định pháp luật...

Ông Nguyễn Ngọc Tứ - chủ tịch UBND TP Tuy Hòa - nói: “Việc xử lý của TP chậm vì có trục trặc. Trước đây, khi lập biên bản vi phạm hành chính thì anh em lập biên bản sai đối tượng, đất của bà Doàn nhưng lại lập vi phạm đối với ông Nghĩa. Chúng tôi đang hoàn tất thủ tục để xử lý theo quy định của pháp luật. Mình đã đình chỉ thi công rồi mà họ vẫn cố tình làm thì dù công trình có hoàn thiện đi nữa vẫn phải xử lý. TP Tuy Hòa cũng đã kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với các tập thể, cá nhân có trách nhiệm nhưng thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra việc xây dựng công trình vi phạm này”.

Trong khi đó, ông Lê Văn Trúc - phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phú Yên - cho rằng việc thiếu kiểm tra, quản lý, giám sát trong xây dựng, lập biên bản vi phạm sai đối tượng, xử lý vấn đề chậm cho thấy UBND TP Tuy Hòa còn thiếu chặt chẽ.

“UBND tỉnh Phú Yên đang xếp lịch để mời chủ tịch UBND TP Tuy Hòa làm việc cụ thể về công trình của gia đình bà Doàn, chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định pháp luật” - ông Trúc nói.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên