28/12/2015 09:40 GMT+7

​Mừng hụt vì ngỡ thoát quy hoạch "treo"

TẤN THÁI
TẤN THÁI

TT - Nhiều người dân có đất nằm trong khu quy hoạch “treo” hơn mười năm trên đường Quản Lộ Phụng Hiệp cho biết chưa hết mừng khi được phép chuyển mục đích sử dụng đất, nay tiếp tục bị... “treo”.

Theo ông Phạm Hữu Nghĩa (50 tuổi, khóm 1, phường Tân Thành), tháng 7-2015 UBND tỉnh Cà Mau có công văn cho phép người dân chuyển mục đích sử dụng đất từ đường vành đai số 2 dọc Quản Lộ Phụng Hiệp (từ đường vành đai số 2 đến cầu Cái Nhúc, phường Tân Thành, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) qua cầu Cái Nhúc 500m (tuyến bên trái hướng Cà Mau - Bạc Liêu).

Tuy nhiên, khi người dân làm thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất thì cơ quan chức năng chỉ cho phép chuyển đoạn cách đường vành đai số 2 từ 140m trở lên, còn đoạn trong phạm vi 140m tiếp tục “treo”. “Nhà tôi bị năm lần giải tỏa bởi các dự án xây dựng đường Quản Lộ Phụng Hiệp, cầu Phụng Hiệp, khu cửa ngõ đông bắc.

Phần đất còn lại tôi muốn chuyển mục đích cất nhà ở theo chủ trương của tỉnh nhưng không cho. Trong khi đó cùng chung tuyến đường, nhưng đất của nhiều người mới mua sau này lại được chuyển mục đích. Tôi thấy không công bằng” - ông Nghĩa bức xúc.

Ông Dư Minh Hùng - phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Cà Mau - giải thích nguyên nhân không cho chuyển mục đích sử dụng đất vì nằm trong quy hoạch khu thương mại - dịch vụ. “Vì đây là khu vực ngã tư, giao lộ nên giữ lại quy hoạch là hợp lý. Còn từ ranh giới khu thương mại - dịch vụ hướng lên cầu Cái Nhúc được phép chuyển mục đích bình thường”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Tiến Hải - chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau - nói: “Thời gian qua các hộ dân này có người bị giải tỏa tới năm lần nên không cho chuyển mục đích thấy thiệt thòi cho dân quá. Tôi đã chỉ đạo Sở Xây dựng làm việc lại với các hộ dân”. 

TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên