03/12/2015 11:35 GMT+7

Công an có quyền đánh gái mại dâm?

MAI NGUYỄN - M.C tổng hợp
MAI NGUYỄN - M.C tổng hợp

TTO -  Đó là lời bức xúc của hàng trăm bạn đọc trước vụ một sĩ quan ở Đà Nẵng đánh người vì tưởng nhầm là gái mại dâm. Có bạn còn hỏi: "Anh ta đã đánh bao nhiêu cô gái mại dâm rồi?"

Trung úy Phùng Văn Phương, Công an P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng thừa nhận trong lúc làm nhiệm vụ đã vung gậy cao su đánh hai cái vào người bà Nguyễn Thị Khả (57 tuổi, trú tổ 89, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) vì tưởng bà Khả là gái mại dâm.

Hành vi bị đánh giá là “lạm quyền” của Trung uý Phùng Văn Phương bị nhiều bạn đọc lên án. Câu hỏi được đặt ra là, vậy nếu là gái mại dâm thật thì Công an sẽ được quyền đánh?

Công an có quyền đánh gái mại dâm?

Ý kiến được nhiều bạn đọc bấm nút thích nhất (đến 12g trưa 3-12) là của bạn Paul: "Cho dù bà này là gái mại dâm thì công an có quyền đánh không? Đúng là lộng quyền, công an có thể đánh bất cứ ai sao? Bài báo đăng dùng chữ "tưởng" nghe mà thấy tức cười".

" Gái mại dâm cũng là con người sao mọi người lại đối xử, chà đạp họ thậm tệ như vậy?" - Bạn Tomvn chua xót hỏi.  

Nhiều bạn đọc bày tỏ sự nghi ngờ khi nạn nhân trong vụ việc đã 57 tuổi nhưng còn bị tưởng là gái mại dâm. Câu hỏi được đặt ra là đây có phải chỉ là “nguỵ biện cho hành vi đánh người hay không?”, bạn đọc Lộc Huỳnh thắc mắc.

BẠn C.Trịnh đặt câu hỏi không phải khộng có cơ sở: "Nếu người ta có làm gái mại dâm đi nữa, thì một CA, anh cũng ko có quyền gì đánh người ta như vậy. Như thế, lâu nay hễ ai làm gái mại dâm anh đều đánh cả sao?".

“Nếu là gái mại dâm, thì gái mại dâm cũng là con người tại sao lại bị đối xử thậm tệ như vậy?”, một bạn đọc chia sẻ.

Nhiều bạn đọc khẳng định công an không được vô duyên vô cớ đánh người, chỉ vì lầm tưởng mà lại đi gây thương tích cho người khác, đó là hành vi không thể chấp nhận được đối với mỗi con người, huống gì đây lại là cơ quan công quyền. 

Ở một mức độ lớn hơn, bạn lamvanthanh hỏi một câu rất đúng luật pháp Việt Nam: "Vậy CA là có quyền đánh công dân sao, dù đó là thành phần nào?".

Cũng trên cơ sở đó, trong khi bạn Hgfg thẳng thắn hỏi: "Sao gọi là hỗ trợ? Phải gọi là bồi thường mới đúng chớ" thì bạn Bồ Công Anh thẳng thắn đặt câu hỏi: "1.950.000 đồng là có ý nghĩa gì? Hay đồng chí biết gây thiệt hại từ 2.000.000 đồng trở lên sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự?".

“Giá người ta chỉ có vậy thôi sao?”

Đó là câu hỏi đầy bức xúc của bạn đọc Phúc Nguyễn. Các bạn đọc cho rằng đối với hành vi đánh người vô cớ, chỉ xin lỗi và bồi thường 2 triệu đồng cho xong chuyện thì chưa thể hiện được tính tôn nghiêm của pháp luật.

Là người bảo vệ luật pháp mà lại đi vi phạm pháp luật thì phải bị kỷ luật nghiêm.

Các bạn đọc cũng cho rằng không thể viện cớ vì xử lý nạn mại dâm quá phức tạp mà được phép đánh người. Đã biết nguyên tắc của việc bắt đối tượng mại dâm là phải bắt quả tang, và dù là đối tượng mại dâm cũng không được đánh người thì tại sao lại phải thông cảm cho hành vi vi phạm nguyên tắc đó.

Có rất nhiều ý kiến đề nghị chính quyền TP Đà Nẵng xử lý nghiêm hơn vụ việc này và cho rằng hình thức xử lý hành chính phạt gần 2 triệu là chưa thể đền bù được thiệt hại cho nạn nhân.

Các bạn đọc cũng dẫn lại vụ việc anh Nguyễn Chí Lĩnh (Hà Nội) lãnh án phạt 15 tháng tù vì tội tát công an, trong khi công an đánh người rõ ràng sai trái trong trường hợp này chỉ bị phạt gần 2 triệu đồng.

"Nếu là người dân đánh nhầm Công an này hai cái chắc phải ngồi bóc lịch rồi" - bạn Anh "chắc" nghe như một ngán ngẩm cho sự thiếu công bằng trong hành xử luật - ít nhất trong vụ này.

 

 

MAI NGUYỄN - M.C tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên