02/12/2015 07:59 GMT+7

Thành lập đội phản ứng nhanh phòng chống bạo lực gia đình

VŨ THỦY
VŨ THỦY

TT - Sáng 1-12, hơn 2.000 sinh viên Trường đại học Cảnh sát tại TP.HCM đã tham gia mittinh hưởng ứng Ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái (25-11) do Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch phối hợp với Bộ Công an và Quỹ dân số Liên Hiệp Quốc thực hiện.

Tại buổi mittinh, bà Ritsu Nacken, quyền trưởng Quỹ dân số Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam, nhận định tại Việt Nam công an và cảnh sát chưa trở thành nơi đáng tin cậy để nạn nhân bị bạo hành tìm đến.

Theo bà Ritsu Nacken, các chiến sĩ cảnh sát - những người bảo vệ luật pháp - có trách nhiệm phải bảo vệ nạn nhân bị bạo hành, hỗ trợ pháp lý và đáp ứng nhu cầu đặc biệt của các nạn nhân.

Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam cho biết hơn 32% phụ nữ kết hôn từng bị bạo hành thể chất, 58% phụ nữ chịu ít nhất một trong các hình thức bạo lực (thể chất, tinh thần, kinh tế và tình dục).

Theo ông Nam, hiệu quả của công tác phòng chống bạo lực gia đình tại Việt Nam còn kém vì bạo lực gia đình vẫn giấu kín đằng sau cánh cửa mỗi gia đình, gây ra đau đớn và sợ hãi cho các nạn nhân.

năm 2008, Tổng cục Cảnh sát đã phối hợp với Cơ quan phòng chống tội phạm và ma túy của Liên Hiệp Quốc thực hiện dự án “Tăng cường năng lực cho các cơ quan hành pháp và tư pháp trong phòng chống bạo lực gia đình” tại Việt Nam.

Hiện nay, Bộ Công an đang xây dựng thông tư hướng dẫn thực hiện Luật phòng chống bạo lực gia đình của lực lượng công an nhân dân và đã thí điểm thành lập đội phản ứng nhanh phòng chống bạo lực gia đình tại Bến Tre.

VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên