01/12/2015 18:04 GMT+7

12 bài báo của bạn đọc TTO được đọc nhiều nhất 2015

TTO
TTO

TTO - Tuổi Trẻ Online tri ân những bạn đọc gửi tin, bài cộng tác trong suốt năm qua. Những phản ánh của bạn đọc trong các vấn đề xã hội là điều Tuổi Trẻ luôn mong chờ và trân quý.

Trong năm qua, hàng trăm ngàn tin bài của bạn đọc từ khắp mọi miền đất nước đã gửi về cộng tác với Tuổi Trẻ Online (TTO).

Tin, bài cộng tác của bạn đọc rất đa dạng về thể loại, lĩnh vực, cách phản ánh. Từ tin, bài của bạn đọc, rất nhiều tin bài phóng viên Tuổi Trẻ đã khai thác sâu thêm thành tuyến bài. Nhiều vấn đề xã hội đã được đánh động, phân tích và hướng đến tìm giải pháp chung. 

Đây cũng là nguồn tin và nguồn tư liệu vô cùng quý báu cho đội ngũ của TTO trên bước đường làm báo của mình. 

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 12, TTO mời bạn đọc cùng theo dõi lại những tin, bài nóng nhất, gây sốt nhất, tạo được nhiều hiệu ứng nhất từ chính ngòi bút của những người bạn đồng hành cùng TTO trong năm 2015.

1. Bài Xuất hiện nạn xin đểu trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương của tác giả Thanh Tú

Bạn đọc Huỳnh Hoa và một số tài xế xe tải chạy trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương phản ảnh mấy ngày qua họ bị một nhóm thanh niên chặn xe xin đểu ngay trên cao tốc hướng về Tiền Giang. 

2. Bài Ấn tượng nhà vệ sinh ở Lào của tác giả Nguyễn Văn Mỹ

Ấn tượng nhất của chuyến đi với đoàn là nhà vệ sinh ở Lào, chỗ nào cũng khá tươm tất, có nơi chưa đẹp nhưng sạch sẽ. Du khách chẳng sợ nạn “khủng bố tinh thần” vì thiếu chỗ giải quyết đầu ra trầm kha như Việt Nam, đặc biệt là ở các tỉnh phía Bắc.

Nhà vệ sinh ở Lào có trang bị máy lạnh, hoa, nến thơm... - Ảnh: N.V.M.

3. Bài Bác sĩ giẫm chân lên giường để... hỏi bệnh rõ hơn của tác giả Q.Liên

Trên mạng xã hội Facebook đang lan truyền hình ảnh một vị bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lâm Thao (Phú Thọ) bỏ dép, giẫm một chân lên giường bệnh để thăm khám cho một bệnh nhân lớn tuổi. Dưới bức ảnh, nhiều người bình luận tỏ ra bức xúc trước hình ảnh này.

Phong cách khám bệnh khá lạ gây xôn xao cộng đồng mạng của bác sĩ T.Q.H. - Ảnh: Facebook

 

4. Bài Chiêu lừa cho thuê nhà trọ: nói giá rẻ, quy định "trên trời" của tác giả Minh Phượng - Tuyết Mai

Bằng cách công bố giá cho thuê phòng rẻ để sinh viên đặt tiền cọc, đến lúc làm hợp đồng đưa thêm nhiều quy định “trên trời”… khiến người thuê không thể thuê được nhà, phải bỏ tiền cọc… là cách những người tại căn nhà 36/… đường D2 (P.25, Q.Bình Thạnh) sử dụng trong thời gian qua.

Căn nhà  36/… - nơi nhiều sinh viên đến xem nhà và đặt cọc nhưng không thuê được - Ảnh: Minh Phượng 

5. Bài "Bất công" trên đường Phạm Văn Đồng? của tác giả Nguyễn Đức Minh

Đường Phạm Văn Đồng có bốn làn ôtô nhưng khá ít xe chạy trong khi bên cạnh chỉ một làn xe máy lại hàng ngàn xe thường xuyên chen chúc khiến đoạn từ vòng xoay đường 20 (Q.Thủ Đức) hướng về sân bay thường xuyên ùn tắc...

Làn xe máy kẹt cứng gần giao lộ Phạm Văn Đồng - Nguyễn Xí trong khi làn xe hơi thưa thớt . Ảnh chụp lúc 7g30 ngày 14-10-2015 - Ảnh: Nguyễn Đức Minh

6. Bài Tắm ở vòi phun nước ở quảng trường Nguyễn Huệ: phản cảm! của tác giả Ngọc Trần

Quảng trường Nguyễn Huệ có hệ thống vòi phun nước nhiều màu sắc, cùng tiếng nhạc du dương đã thu hút nhiều người đến xem và chụp hình. Nhưng việc nghịch nước, tắm ở đây thì rất phản cảm.

Chụp hình, tắm làm nước bắn tung tóe đến người khác là những hình ảnh thấy được ở công trình nghệ thuật phun nước - ảnh: Ngọc Trần

7. Bài Khi đất nước tôi bị nói xấu của tác giả Hữu Công 

Mỗi quốc gia đều có những vấn đề của riêng mình, thậm chí là vấn nạn, nhưng bạn sẽ làm gì khi những từ như "tởm lợm" được dành để nói về đất nước của bạn? 

Rác được các bạn trẻ bỏ lại sau khi kết thúc liveshow ca sĩ Mỹ Tâm tại sân vận động Quân khu 7, TP.HCM tối 10-11 - Ảnh: Quang Định

8. Bài Nghĩ từ khối "tài sản” khổng lồ của Giang Kim Đạt của tác giả Diệp Văn Sơn

Khối tài sản khổng lồ do tham ô của Giang Kim Đạt trong vụ án tham nhũng tại Vinashin quả đã khiến nhiều người phải rùng mình. Vấn đề là làm sao để ngăn ngừa những vụ tham ô như thế này?

Bài viết về "tài sản" của Giang Kim Đạt trên Tuổi Trẻ Online

9. Bài Đám cưới: bên mời lẫn bên dự đều ngày càng tính toán của tác giả Khánh Hưng

Càng ngày, tôi càng thấy đám cưới là sự “tính toán” của cả đôi bên: bên mời và bên đi ăn cưới. Chung quy liên quan một chữ "tiền".

Tranh minh họa

10. Bài Đi tắm biển phải trình “phiếu tắm biển” của tác giả Quang Vinh

Đây là chuyện có thật của một số khách sạn nằm dọc tuyến đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, huyện đảo Phú Quốc, Kiên Giang. 

Nhiều khách sạn, resort nằm dọc đường Trần Hưng Đạo (thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc) xây dựng cơ ngơi đã ngáng hết lối đi ra biển - Ảnh: Q.Vinh

11. Bài Nạn quay rồi tung clip tiếp tay cho bạo lực học đường của tác giả Nguyễn Huỳnh Nhất Bảo

Lại thêm một clip bạo lực học đường tung lên mạng được bạn trẻ chuyền tay nhau, với cảnh 3, 4 học sinh cùng đánh một học sinh nữ bằng tay và bằng... ghế nhựa. 

Những học sinh này còn dùng ghế nhựa đánh, thậm chí ném cả chồng ghế xuống đầu nạn nhân - Ảnh chụp từ clip

12. Bài Dân quân đánh nhau tá lả giữa đường khi đi hát karaoke của tác giả Đồng Lâm

Khoảng 14g30 ngày 28-6, hàng chục người dân trên đường Nguyễn Công Trứ, phường 8, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã phải chứng kiến cảnh không đẹp này. 

Nữ dân quân tự vệ và một người trong nhóm dân quân tự vệ cố can ngăn vụ ẩu đả nhưng không thành

Tuổi Trẻ Online trân trọng cảm ơn sự cộng tác quý báu của bạn đọc và hi vọng sẽ luôn là nơi tin tưởng để bạn đọc gửi tin bài.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên