24/11/2015 18:53 GMT+7

"Tội nghiệp mấy anh cấp dưới nhanh nhẩu đoảng"

M.C tổng hợp
M.C tổng hợp

TTO - "Cấp trên không chỉ đạo mà mấy anh cấp dưới nhanh nhẩu đoảng tham mưu lung tung, xin đá giùm trái quy định, cấm like sai luật... ảnh hưởng đến uy tín cấp trên, giờ bị cấp trên kiểm điểm, đòi kỷ luật thì tội nghiệp chưa!" - bạn đọc ngocnga6717.

Cô giáo Lê Thị Thùy Trang trong Ngày nhà gíáo 20-11 vừa qua với những học trò cũ về thăm khi biết cô bị kỷ luật - Ảnh: học sinh của cô Trang cung cấp

Hàng ngàn bạn đọc có ý kiến khi đọc hàng loạt thông tin dồn dập trên Tuổi Trẻ mấy ngày qua với đủ cung bậc cảm xúc thay đổi xoành xạch theo các quyết định, nói như bạn Thanh Bình, nhanh như Sài Gòn "mưa rồi chợt nắng".   

Cuối cùng thì một loạt ba quyết định đã được thu hồi lẫn ban hành: Rút quyết định xử phạt cán bộ chê chủ tịch trên FacebookChâu Đốc sẽ thu hồi văn bản “cấm like” và Sẽ kỷ luật CSGT xin đá cho trưởng công an huyện làm nhà.

""Cấp trên không chỉ đạo mà mấy anh cấp dưới nhanh nhẩu đoảng tham mưu lung tung,  xi đá giùm trái quy định, cấm like sai luật... ảnh hưởng đến uy tín cấp trên, giờ bị cấp trên kiểm điểm, đòi kỷ luật thì tội nghiệp chưa! Giờ lo mà viết kiểm điểm đi" - ban ngocnga6717 nhận định rồi nói thêm: "Bảo vệ sếp lại làm sếp mất uy tín nổi nóng như vậy kể cũng tội nghiệp".

"Tội nghiệp" cũng là từ được nhiều bạn đọc nhắc tới khi Phòng GD-ĐT Châu Đốc (An Giang) đã cụ thể quá mức hai công văn của Sở TT - TT và UBND TP Châu Đốc.

Hai công văn này nhằm nhắc nhở người sử dụng cung cấp thông tin trên mạng xã hội tuân theo đúng quy định của pháp luật "chứ không hề nêu cấm điều này điều nọ” - theo phó chủ tịch UBND TP Châu Đốc đã trở thành lệnh cấm like trên mạng xã hội. 

Nhiều bạn nói kiến thức am hiểu luật pháp của những người thừa hành có vấn đề nhưng theo bạn Loc Huynh, "đây không đơn thuần là do trình độ về luật pháp của người soạn và người ký các văn bản trên, mà là thể hiện tư tưởng cửa quyền, đứng trên luật pháp của không ít cơ quan, cán bộ hiện nay".

Văn bản cấm like đã bị thu hồi khá nhanh trong sóng gió dư luận mà nói như bạn Nguyễn Đức Kiên "Nghiêm túc rút kinh nghiệm là khi rút không được cười. Nghe mà cười không nổi". 

Dù sao mấy vị Phòng GD-ĐT Châu Đốc còn được rút kinh nghiệm. Cơ hội đó có lẽ không dành cho thiếu tá Hồ Văn Sinh, đội trưởng đội CSGT huyện, vì lý do tự ý làm văn bản xin doanh nghiệp 30 khối đá cho trưởng công an huyện làm nhà khi trưởng công an huyện Đắkrông (Quảng Trị) Hồ Sỹ Nhung cho biết lãnh đạo đơn vị này sẽ tổ chức cuộc họp xét kỷ luật.

Ông Nhung cũng thêm một lần nữa khẳng định mình không liên quan đến sự việc này mà do ông Sinh “bột phát” hành động.

"Tội nghiệp mấy anh cấp dưới nhanh nhẩu đoảng, giờ chết chưa" - bạn Nguyen Thinh chia sẻ. Còn bạn Thanh Vân dẫn ca dao xưa: "Đi đâu mà vội mà vàng - Mà vấp 30 tấn đá mà quàng phải dây".

Riêng bạn Minh Nhật thì chìm ngập xúc động trước nỗi oái ăm của trò đời đã xuất khẩu thành thơ: "Quyết tâm xin đá làm nhà - Một là lên chức, hai là lên Phây" (!).

Tuy nhiên hai vụ trên dù sao cũng có hồi kết sau các quyết định ở trên dành cho dưới. Riêng chuyện Rút quyết định xử phạt cán bộ chê chủ tịch trên Facebook trong mắt bạn đọc Tuổi Trẻ xem ra chưa có hồi kết.

Dân like nhưng vẫn chưa xuôi...

Chỉ trong vòng gần một ngày, cả ngàn comment, email gửi về Tuổi Trẻ về quyết định thu hồi và thông tin kèm theo. 

Cơ bản là đồng tình với việc rút lại quyết định nhưng nhiều vẫn chưa xuôi với  việc "sẵn sàng tha thứ cho các cá nhân vì họ đã thấy được lỗi của mình" của vị chủ tịch tỉnh bên cạnh thông tin rút quyết định xử phạt cán bộ chê chủ tịch trên Facebook.

Xin trích dẫn một số câu:

Bạn Phan Long: "Làm gì có chuyện "tha thứ"? Các vị vẫn không đủ dũng cảm thừa nhận rằng mình đã sai trong cách xử lý vấn đề trên, lại còn phát biểu mang tính ban phát kiểu "quan phụ mẫu" thời phong kiến?".

Bạn Hai Lúa: "Nếu tôi mà ở vị trí ông này tôi sẽ rất cảm ơn những người đã chỉ ra cái khuyết điểm của mình để mình có cơ hội hoàn thiện bản thân hơn. Để sau này mình sẽ mắc rất ít lỗi ở chỗ đông người. Họ là người ơn chớ không phải người có lỗi".

Bạn Thanh An: "Tha thứ ư? Làm sai bị dư luận phản ứng quyết liệt nên phải rút lại cái quyết định sai từ chính tả đến nội dung căn cứ ra quyết định mà vẫn chưa nhận sai ư?!"...

... Nhiều lắm, các bạn có thể tham khảo tiếp ở phần bình luận dưới bài rút quyết định xử phạt cán bộ chê chủ tịch trên Facebook.

Trong đó, không ít bạn như bạn Anh Quang cho rằng "đã rút quyết định xử phạt thì quyết định đó sai rồi, ở đây cái sai này ảnh hưởng tới công dân thì cần phải có văn bản xin lỗi công dân bị xử phạt. Không thể rút quyết định vì "ban ơn" được!".

Dân like mạnh chuyện không tha cán bộ cấp dưới nhanh nhẩu đoảng nhưng có lẽ chưa xuôi lắm hồi kết của việc tha thứ...

 

M.C tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên