21/11/2015 17:42 GMT+7

​Đóa hoa hướng dương khổng lồ giữa Sài Gòn

CÔNG THÀNH - NGỌC HIỂN
CÔNG THÀNH - NGỌC HIỂN

TTO - Chiều 20-11, tại khu vực cầu Ánh Sao (khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM) xuất hiện một đóa hoa hướng dương khổng lồ thu hút sự chú ý của nhiều người.

Các bạn trẻ hào hứng bên đóa hoa - Ảnh: Nguyễn Công Thành
Các bạn trẻ hào hứng bên đóa hoa - Ảnh: Nguyễn Công Thành

Đây là biểu tượng của Ngày hội hoa hướng dương sẽ diễn ra tại khu vực này vào ngày 22-11.

Dù các công nhân vẫn đang thi công hoàn thiện những chi tiết cuối cùng của đóa hoa khổng lồ nhưng đông đảo bạn trẻ đã đến tranh thủ lưu lại những bức hình ấn tượng bên đóa hoa này.

Trong số đó, có một nhóm bạn trẻ là học sinh lớp 11 chuyên toán của Trường trung học Thực hành (ĐH Sư phạm TP.HCM). Đây chính là ngôi trường mà công dân trẻ TP.HCM Lê Thanh Thúy đã từng theo học và phải gác lại ước mơ học tập của mình để chống chọi với căn bệnh ung thư.

“Học sinh trong trường rất háo hức để đến tham dự Ngày hội hoa ướng dương bởi ngoài sự chia sẻ với bệnh nhi ung thư thì chúng em còn mang trong mình niềm tự hào. Cứ mỗi khi nhắc đến chương trình “Ước mơ của Thúy” là chúng em lại nghĩ về tấm gương, về nghị lực kiên cường của chị Thúy, cựu học sinh của trường em”, một thành viên của nhóm chia sẻ.

Ông Vũ Hoàng Lang, giám đốc Công ty TNHH SXDV quảng cáo Gấu Con (TP.HCM), người đã đồng hành với chương trình “Ước mơ của Thúy” trọn vẹn 8 năm qua, cho biết đóa hoa này có đường kính 7,4m, làm bằng chất liệu vải nhung.

Theo ông Lang, phía sau đóa hoa được thiết kế có bậc cấp để mỗi người có thể leo lên khoảng trống giữa nhụy hoa chụp hình, chia sẻ khoảnh khắc ấn tượng này.

Tại công viên Cầu Giấy (Hà Nội), một đóa hoa hướng dương tương tự cũng xuất hiện vào ngày 21-11.

Ngày hội Hoa hướng dương lần thứ 8 do báo Tuổi Trẻ, Hội LHTN VN TP.HCM và Hà Nội tổ chức sẽ diễn ra từ 6g ngày 22-11 tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM, khu vực cầu Ánh Sao) và từ 7g ngày 22-11 tại công viên Cầu Giấy (Q.Cầu Giấy, Hà Nội).

Mỗi người tham gia đi bộ đồng hành “Vì bệnh nhi ung thư” tại ngày hội sẽ ủng hộ chương trình “Ước mơ của Thúy” 30.000 đồng (nhãn hàng LIC -  Công ty CP dược phẩm ECO tài trợ).

Đóa hoa hướng dương được thiết kế bậc cấp phía sau, mỗi người đều có thể trở thành “nhụy hoa” tỏa sáng - Ảnh: Nguyễn Công Thành
Ngoài TP.HCM, tại công viên Cầu Giấy (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) cũng sẽ xuất hiện đóa hoa tương tự vào ngày 21-11- Ảnh: Nguyễn Công Thành
CÔNG THÀNH - NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên