01/11/2015 12:39 GMT+7

Ảnh người cha hôn đứa con bại não gây xúc động

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TT - Gần đây nhiều trang mạng xã hội đang lan truyền tấm ảnh của một nhiếp ảnh gia chụp người cha hôn đứa con bại não bên ghế đá trên đường phố Hà Nội.

Tấm ảnh ông Ngọc và con gái gây sốt cộng đồng mạng (trái) và ông Ngọc nô đùa với con gái ở công viên Thống Nhất (Hà Nội)  - Ảnh: Faceboook - QUANG THẾ
Tấm ảnh ông Ngọc và con gái gây sốt cộng đồng mạng (trái) và ông Ngọc nô đùa với con gái ở công viên Thống Nhất (Hà Nội) - Ảnh: Faceboook - Quang Thế

Tấm ảnh này đã làm “tan chảy” nhiều trái tim của cư dân mạng bởi tình phụ tử thiêng liêng.

Nhân vật chính trong câu chuyện này là ông Tạ Văn Ngọc, 51 tuổi, ở đội 5, xã Khánh Cư, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình và con gái là Tạ Thị Yến, 12 tuổi. Ông Ngọc sinh được bốn người con, duy nhất người con trai thứ ba, hiện đang đi nghĩa vụ quân sự đóng quân ở Cam Ranh (Khánh Hòa) là khỏe mạnh bình thường. Hai người con đầu của ông, một trai một gái, đã qua đời do căn bệnh bại não.

Ông Ngọc kể: “Tôi không ngờ bức ảnh lại được mọi người quan tâm nhiều đến vậy. Cách đây ba tháng, trên đường đưa con gái đi châm cứu về, tôi mua cho bé một que kem Tràng Tiền, tôi phải hôn, âu yếm con thì nó mới có thể ăn hết được”. Đó là lúc có người chụp được khoảnh khắc ấy.

Ông Ngọc nô đùa với con gái ở công viên Thống Nhất (Hà Nội) Ảnh: QUANG THẾ
Ông Ngọc nô đùa với con gái ở công viên Thống Nhất (Hà Nội) - Ảnh: Quang Thế

Không khác nhiều trong ảnh, nhìn ông Ngọc ở ngoài có vẻ khắc khổ và già hơn nhiều so với tuổi của mình. Ông nói: “Mấy ngày qua cháu nó quấy quá. Không đưa cháu lên Hà Nội khám bệnh thì cả hai vợ chồng tôi không yên...”.

Dù mới được châm cứu, tính tình hiền dịu hơn nhưng trong lúc cha nói chuyện với người ngoài, bé Yến cứ dùng tay cào cào mặt người cha nhưng ông vẫn ôm con vào lòng vỗ về để con gái bình tĩnh lại. Bé Yến ở ngoài đời rất dễ nhận ra, dù đã 12 tuổi rồi nhưng em không biết nói hay cười, khuôn mặt duyên, đầu nhỏ hơn nhiều so với người bình thường.

Chủ tịch UBND xã Khánh Cư Phạm Văn Hinh chia sẻ gia đình ông Ngọc không chỉ khó khăn về kinh tế mà còn bất hạnh bởi đường con cái. Hơn 23 năm nay ông phải chạy vạy từng đồng để lo cho con bệnh tật nhưng rồi niềm vui được các con gọi là cha dường như cũng rất “xa xỉ”. Bé Yến đang phải tiếp tục chữa trị và hiện hưởng trợ cấp cho người khuyết tật 400.000 đồng/tháng.

Trong căn nhà tuềnh toàng được anh em quyên góp dựng nên, ông Ngọc nói nhiều hôm ông chỉ mơ một ngày nào đó được nhìn thấy Yến ngồi yên bình thường ăn một bữa cơm tối cùng gia đình nhưng ước mơ này rất xa vời. Vợ ông, bà Thúy, thì bảo: “23 năm nay rồi chúng tôi sinh con nhưng phải nuôi con dại, lớn tuổi rồi nhưng chỉ như trẻ 2 tuổi. Anh chị của bé Yến còn dại hơn cháu bây giờ. Cháu đầu được hơn 10 tuổi thì mất. Đến cháu thứ hai mới được mấy tuổi cũng rời bỏ vợ chồng tôi mà đi".

Cuộc sống của gia đình ông Ngọc dựa hết vào ba sào lúa cùng những con tôm cá tự nhiên đánh bắt ngoài đầm. Lúc nông nhàn vợ ông ở nhà trông Yến, còn ông đi phụ hồ kiếm thêm. “Có thể là vài ba ngày bố con tôi lại phải lên Hà Nội tùy thuộc vào sức khỏe của cháu” - ông Ngọc nói.

Có những hôm bữa cơm trong gia đình chỉ có rau, cà nhưng ông vẫn vay ngân hàng một khoản tiền để có đủ kinh phí chữa trị bệnh cho con. Nhiều người gợi ý gia đình nên gửi Yến vào trung tâm xã hội nhưng ông Ngọc không đồng ý bởi lo sợ con phải chịu khổ, và ông vẫn hi vọng với sự kiên trì của mình, một ngày nào đó Yến sẽ hết bệnh.

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên