09/10/2015 08:09 GMT+7

Đậu xe tải 
để tiểu thương 
ngưng bán

TIẾN LONG ghi
TIẾN LONG ghi

TT - Xe tải của ban quản lý chợ Tân Phú 1 đậu ngáng ngay trước chỗ bán cá của bà Nga. Tại sao?

Xe tải của ban quản lý chợ Tân Phú 1 đậu ngáng ngay trước chỗ bán cá của bà Nga sáng 24-9 - Ảnh: Tiến Long

Tôi bán cá tại chợ Tân Phú 1 (P.Tân Thành, Q.Tân Phú, TP.HCM) gần 20 năm qua. Trước đây tôi bán ở lô 6 khu bán cá cổng sau chợ, gần một năm nay do ế ẩm, tôi chuyển ra cổng trước thuê mặt tiền của một tiểu thương khác để bán cá.

Hằng tháng tôi trả 2,5 triệu đồng tiền thuê và nộp thêm cho bảo vệ ban quản lý chợ 1,5 triệu đồng. Tiền chỉ đưa tay, không có biên nhận. Sau đó do buôn bán khó khăn nên hai tháng nay tôi không nộp tiền cho bảo vệ nữa. Cũng đúng thời điểm đó bảo vệ xuống làm khó dễ, họ cho đậu xe tải trước hàng cá của tôi để cản trở khách vào mua.

Bà LƯƠNG THỊ NGA
(49 tuổi, tiểu thương bán cá tại chợ Tân Phú 1)

* Ông Trần Văn Thiện - trưởng ban quản lý chợ Tân Phú 1 - trả lời: Ban quản lý chợ hoàn toàn không nhận tiền từ bà Nga như phản ảnh. Việc cho bà Nga chuyển từ cổng sau ra bán ở cổng trước chợ gần một năm nay là do có quen biết cá nhân.

Sau này nhiều người phản ảnh về việc các tiểu thương bán cá ở cổng trước gây cản trở việc đi lại của người dân trong khu chợ nên ban quản lý yêu cầu bà Nga và những hộ buôn bán cá di chuyển trở lại khu bán cá phía cổng sau như quy định.

Do bà Nga không chấp hành nên ban quản lý mới đưa xe tải chắn ngang để bà ngưng bán. Sắp tới, ban quản lý chợ Tân Phú 1 sẽ làm việc mạnh tay để yêu cầu toàn bộ các tiểu thương bán cá ở cổng trước phải gấp rút di dời.

TIẾN LONG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên