08/10/2015 08:51 GMT+7

Mở đường cho dân ra biển

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TT -  Việc quy hoạch vệt đất ven biển, giao đất cho các nhà đầu tư xây dựng các khu du lịch ven biển đã bộc lộ nhiều bất cập.

Ngày 7-10, tại cuộc họp quy hoạch kiến trúc của TP Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho biết việc quy hoạch vệt đất ven biển, giao đất cho các nhà đầu tư xây dựng các khu du lịch ven biển đã bộc lộ nhiều bất cập.

Cụ thể, việc giao đất cho chủ đầu tư ở vệt đất ven biển san sát nhau, sau đó chủ đầu tư xây dựng dự án đã rào bít hết lối ra biển của người dân trong khu vực, người dân không có bãi tắm.

“Phải nói rằng ở đây người dân quá thiệt thòi, quyền tiếp cận bãi tắm biển công cộng dành cho họ quá ít, dân ở ven biển mà không được hưởng gì từ biển. Vì vậy, TP sẽ thương lượng với chủ đầu tư để thu hồi một phần đất giữa các dự án để mở các tuyến đường rộng từ 15-20m ra biển và xây dựng các bãi tắm công cộng phục vụ người dân.

Có thể TP sẽ trả lại tiền cho nhà đầu tư để thu hồi đất hoặc chủ đầu tư trả lại đất cho TP thì sẽ được xem xét một số ưu đãi. Bây giờ chúng ta cứ để các chủ đầu tư dự án rào chắn hết trơn bờ biển thì chỉ phục vụ lợi ích của một nhóm nhà đầu tư thôi chứ cộng đồng dân cư ít được hưởng lợi từ biển” - ông Thơ nhìn nhận và đưa ra giải pháp.

Ông Thơ cho biết đối với các dự án du lịch ven biển mà chủ đầu tư chưa triển khai sắp tới sẽ chỉ đạo tháo dỡ hết các tường rào như dự án Temple, Hoàng Anh Gia Lai, Hòn Ngọc Á Châu... để tạo không gian thông thoáng trên trục đường ven biển.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên