04/09/2015 11:03 GMT+7

Vì sao con tôi chết?

Đ.VỊNH ghi
Đ.VỊNH ghi

TT - Phản ảnh việc đứa con sơ sinh của bà tử vong khi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang.

Ngày 24-7-2015, khi mang thai được hơn 7 tháng, tôi đến Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang khám, bác sĩ bảo phải phẫu thuật.

Tối hôm sau, tôi được mổ lấy con, bé chỉ nặng 1,5kg phải nằm phòng điều trị đặc biệt.

Đến ngày 7-8, bé được chuyển qua khoa nhi tiếp tục điều trị, theo dõi. Ở đây con tôi khỏe, bú sữa nhiều hơn, nhưng đến ngày 9-8 sau khi y tá tiêm thuốc xong thì bé co mình khó chịu, khóc lớn và trên thân thể nhiều chỗ tím đỏ... Bé được đưa đi cấp cứu chừng một giờ sau thì mất.

Sau khi con tôi chết, bệnh viện đưa tờ giấy ra viện trong đó ghi chẩn đoán bé bị nhiễm khuẩn huyết, bệnh màng trong và có câu “nặng xin về”.

Trong khi đó, con tôi chết tại bệnh viện và tôi nghi bé chết do tiêm thuốc.

LÊ THỊ CẨM TRINH (xã Hòa An, Chợ Mới, An Giang)

* Bác sĩ NGUYỄN TRIẾT HIỀN (phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang) trả lời:

- Trường hợp con bà Trinh mổ lấy thai nhi còn thiếu tháng, bé bị bệnh lý màng trong và nhiễm trùng huyết. Bệnh màng trong ở trẻ sơ sinh thiếu tháng dễ dẫn tới ngưng thở tử vong do suy hô hấp.

Đồng thời bé bị thêm nhiễm trùng huyết nên khả năng tử vong rất cao gần như là 100%.

Quá trình điều trị cho bé, việc chẩn đoán, điều trị đều thực hiện đúng quy trình, không hề sai sót và được chăm sóc chu đáo, tận tình.

Thuốc tiêm cho bé là thuốc dùng hằng ngày trước đó không hề xảy ra phản ứng gì. Hội đồng y khoa bệnh viện xác định bé tử vong do bệnh lý nặng ở trẻ sinh non.

Việc ghi trong giấy ra viện “nặng xin về” là để gia đình nhanh chóng đưa bé về mai táng, không phải làm các thủ tục rườm rà.

Đ.VỊNH ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên