04/09/2015 11:15 GMT+7

Du lịch trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè: mừng, lo và mong

ĐỖ TUẤN ANH (Công ty du lịch VietMark)
ĐỖ TUẤN ANH (Công ty du lịch VietMark)

TT - Trên Facebook, tôi thấy nhiều người chê bai, phê phán sản phẩm tham quan đường thủy nội ô kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

Tôi là một trong số người đã đi thử tour này nên xin có vài chia sẻ với tư cách cá nhân người làm du lịch.

Trước hết tôi mừng:

- Mừng vì bao nhiêu năm qua TP ít có sản phẩm mới. Giờ có sản phẩm mới, hơn nữa là sản phẩm du lịch đường sông. Anh/chị dân Sài Gòn (sống và làm việc ở đây 10 năm trở lên) mà đã đi tour trên sông ở Singapore, Thái Lan, Ý... chắc cũng mong ước ngày nào đó trên các dòng kênh, rạch, sông ở Sài Gòn cũng có hoạt động như vậy...

- Mừng vì ít ra thành phố cũng có những lãnh đạo tâm huyết theo đuổi ý tưởng này suốt bao năm, tháo gỡ hàng đống khó khăn chồng chéo.

- Tôi mừng và biết ơn anh Phan Xuân Anh, người đã lăn lộn trong ngành du lịch gần 30 năm, dám bỏ thời gian, công sức đeo đuổi suốt mấy năm và bỏ ra nhiều tỉ đồng để mở Công ty Thuyền Sài Gòn cho hoạt động này.

Nhưng tôi cũng lo:

- Lo dòng kênh bị ô nhiễm lại.

- Lo khách bị ném vật gì từ trên bờ.

- Lo một số người kém ý thức xả rác, vệ sinh... trước mắt du khách, nhất là du khách quốc tế, bị họ chụp hình, quay lại rồi đưa lên các phương tiện truyền thông...

- Lo bị làm khó...

Và tôi mong:

- Mong mọi người dừng phê phán, nhất là các anh/chị/em/cháu đang làm trong ngành du lịch. Hãy góp ý thẳng và cho họ thời gian chấn chỉnh.

- Mong mọi người ủng hộ một người và tập thể dám mở đường, dám làm cho Sài Gòn thân yêu sống động hơn, lung linh hơn trong mắt dân Sài Gòn và du khách gần xa.

Bạn chia sẻ những lo lắng nào với hình thức du lịch này? Bạn có những sáng kiến gì để hình thức du lịch này phát huy tác dụng? Hãy chia sẻ cùng TTO qua địa chỉ email tto@tuoitre.com.vn hoặc phần Ý kiến bạn đọc dưới bài viết.

 

ĐỖ TUẤN ANH (Công ty du lịch VietMark)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên