26/08/2015 10:06 GMT+7

Sống lay lắt vì hai con đủ thứ bệnh nan y

THUẬN PHƯỚC
THUẬN PHƯỚC

TTO - Từ nhiều năm qua, vợ chồng bà Lưu Thị Thư cứ sống lay lắt, khốn khổ vì hai đứa con lần lượt mang đủ thứ bệnh nan y…

Bà Lưu Thị Thư và cháu Nguyễn Văn Tuấn Tú (cơ thể phát triển không bình thường, gương mặt biến dạng, sưng vù) - Ảnh: Thuận Phước

Đi cùng với ông Phan Văn Liêu, chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng), chúng tôi đến thăm gia đình bà Thư (45 tuổi) ở đường Đặng Thùy Trâm thuộc tổ dân phố 7B, phường Hòa Thuận Tây.

Chị Thư và chồng, ông Nguyễn Văn Dũng (47 tuổi), quê ở Thanh Hóa vào sinh sống và lập nghiệp tại Đà Nẵng từ năm 1991.

Cả hai đều là lao động phổ thông trong sân bay Đà Nẵng, trước đây thu nhập của họ cũng đủ trang trải cuộc sống hằng ngày. 

Năm 2000, khi cô con gái đầu Nguyễn Thị Thùy Trang đã cứng cáp, hai vợ chồng quyết định sinh thêm đứa con thứ hai.

Thật không may, cô bé Nguyễn Thị Kiều Nhung lại mang trong người đủ thứ bệnh nan y: xương hóa đá, suy tủy, ung thư máu…Ròng rã cùng con chống chọi với bệnh tật suốt 7 năm, cuối cùng hai vợ chồng vẫn không cứu được con.

Đau đớn hơn, người con trai thứ ba là cậu bé Nguyễn Văn Tuấn Tú (nay đã 7 tuổi) từ lúc chào đời cũng mang những căn bệnh quái ác giống như người chị thứ hai của mình.

Hai vợ chồng đưa con đi chạy chữa tại các bệnh viện ở Hà Nội và TP.HCM nhưng bệnh tình chẳng những không thuyên giảm mà ngày càng nặng thêm.

Hiện cơ thể cháu Tú phát triển không bình thường, gương mặt biến dạng, sưng vù.

Để có tiền chạy chữa cho hai con, họ đã phải bán căn nhà mà gia đình ở từ bấy lâu nay, ngoài ra còn vay mượn của bà con chòm xóm, người thân, ngân hàng số tiền lên tới 100 triệu đồng chưa biết đến bao giờ trả được.

Hai vợ chồng luôn căng thẳng vì phải sống trong cảnh khốn cùng và tính mạng con trai luôn bị đe dọa.  

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Cường, phó chủ tịch UBND phường Hòa Thuận Tây, cho biết: “Gia đình bà Thư con cái bệnh tật, đau ốm nhiều năm, chạy chữa nhiều nơi, nợ nần chồng chất”.    

Chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” của báo Tuổi Trẻ đăng tải các địa chỉ, hoàn cảnh cần giúp đỡ và thông tin phản hồi về sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Bạn đọc có thể giới thiệu các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất ngờ... mà không còn khả năng tự giải quyết được để báo Tuổi Trẻ xác minh và đăng tải trên chuyên mục này.

Thông tin giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.com.vn hoặc Ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Nhịp cầu nhân ái” mong nhận được sự chia sẻ từ quý bạn đọc. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về báo Tuổi Trẻ, “Nhịp cầu nhân ái” sẽ công khai sự giúp đỡ và cam kết trao tận tay người cần được giúp đỡ.

Báo TUỔI TRẺ

Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại: (08) 39973838

Số tài khoản:

* VND: 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM; chủ tài khoản: báo Tuổi Trẻ.

* USD: 007.137.0195.845

* EUR: 007.114.0373.054

Vui lòng ghi rõ: Nhịp cầu nhân ái - mã số 53, giúp đỡ gia đình bà Lưu Thị Thư

THUẬN PHƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên