31/07/2015 10:04 GMT+7

Nguy hiểm mương thoát nước không rào chắn

ĐỨC THANH - N.CA DAO
ĐỨC THANH - N.CA DAO

TT - Tại các quận huyện vùng ven ở TP.HCM như quận 9, Hóc Môn, Gò Vấp... có nhiều đoạn mương thoát nước không có rào chắn, biển cảnh báo.

Đoạn đường đất dọc rạch Lăng (P.5, Q.Gò Vấp) không có rào chắn, biển cảnh báo - Ảnh: Đức Thanh
Đoạn đường đất dọc rạch Lăng (P.5, Q.Gò Vấp) không có rào chắn, biển cảnh báo - Ảnh: Đức Thanh

Theo phản ảnh của nhiều bạn đọc, đây là những cái “bẫy” nguy hiểm vào mùa mưa.

Nằm trong khu dân cư nhưng rạch Lăng có đoạn dài hàng trăm mét trên đường Dương Quảng Hàm (P.5, Q.Gò Vấp) không hề có rào chắn. Dọc theo rạch này là một con đường đất đỏ, trời mưa trơn trượt, tối đến không có đèn chiếu sáng nhưng người dân vẫn sử dụng để đi lại.

Bà N.T.V., một người dân sống tại đây, cho biết: “Mỗi khi mưa lớn, nước dưới lòng rạch dâng cao khoảng 1m. Nếu trẻ con trượt chân té xuống rạch rất nguy hiểm”.

Trước nhà bà N.T. ở đường số 9, khu phố 5, P.Hiệp Bình Phước (Q.Thủ Đức), là một mương nước rộng và sâu khoảng 1m. Bà T. kể do không có rào chắn nên người say xỉn chạy xe đến đây thường bị té xuống mương. “ May mắn là người dân trong xóm phát hiện kịp thời đưa họ lên bờ ” - bà T. nhớ lại.

Còn mương nước ở hẻm 82 Bà Triệu, khu phố 1, thị trấn Hóc Môn (H.Hóc Môn) có đoạn cuối rất hẹp nên mỗi khi mưa lớn nước không thoát kịp và dòng chảy rất dữ dội.

“Đường mương hẹp quá nên nước chảy cuồn cuộn. Nhiều người bị rớt xuống đây rồi nhưng may mắn có người nhìn thấy cứu lên” - ông P.V.H., sống tại khu vực trên, kể lại.

Một mương thoát nước khác ở rạch Bà Mẫn, xã Xuân Thới Thượng (H.Hóc Môn) có bề ngang gần 2m. Mỗi khi mưa nước ở mương không có rào chắn này dâng cao hơn 1m, trong khi dọc hai bên mương này là đường đất nên nhiều người đi đường té ngã xuống đây.

Trao đổi với chúng tôi, người dân sống tại các khu vực trên cho biết họ đã có ý kiến với chính quyền địa phương về việc lắp đặt hệ thống cống ngầm hoặc làm rào chắn, đặt biển cảnh báo ở mương thoát nước nhưng nhiều nơi vẫn chưa thực hiện.

Trước phản ảnh của người dân, ông Nguyễn Quang Chi - chủ tịch UBND P.Hiệp Bình Phước (Q.Thủ Đức) - cho biết phường sẽ báo cáo, đề xuất UBND Q.Thủ Đức về việc làm rào chắn, gắn biển báo tại mương thoát nước nằm trên địa bàn phường nói trên.

Còn ông Nguyễn Hữu Nam, chủ tịch UBND P.5 (Q.Gò Vấp), cho biết trên địa bàn phường có nhiều tuyến kênh, rạch.

Thời gian qua phường đã báo cáo, xin ý kiến của UBND quận về việc cải tạo đường, bờ kè cho một số tuyến kênh.

Hiện giai đoạn 1 phía quận đã cho thực hiện việc này tại một số đoạn kênh trên địa bàn.

“Riêng rạch Lăng còn đoạn đường đất chưa được làm bờ kè, lắp rào chắn... mà người dân phản ảnh là do tuyến rạch này nằm trong kế hoạch cải tạo giai đoạn 2 của quận. Phường sẽ xin ý kiến quận về việc làm rào chắn bảo vệ hoặc lắp biển cảnh báo ở đây. Nếu được quận chấp thuận, phường sẽ vận động thêm kinh phí từ người dân để làm” - ông Nam nói.

ĐỨC THANH - N.CA DAO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên