27/07/2015 10:28 GMT+7

​Gia cảnh kiệt quệ vì bệnh tật

THUẬN PHƯỚC
THUẬN PHƯỚC

TTO - “Gia đình có tổng cộng năm người thì cả năm đều bệnh tật, nghèo túng, nợ nần chồng chất quanh năm” - chị Phạm Thị Ái chỉ mới nói được chừng ấy thì khóc nức nở như một đứa trẻ.

Mẹ con chị Phạm Thị Ái - Ảnh: Thuận Phước

Nhà chị Phạm Thị Ái (26 tuổi) ở tổ 3, khối phố Ngọc Tứ, phường Điện An (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) có ba con nhỏ. 

Cháu đầu Hà Thị Ánh Nhung (7 tuổi), học lớp 2 Trường tiểu học Phan Bôi (phường Điện An) bị bệnh bướu cổ nặng, khó thở, đau ốm liên miên. 

Cháu thứ hai Hà Phước Anh Nhân (4 tuổi) bị bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu vô căn, một loại bệnh nan y nên cơ thể luôn ốm yếu, nhiều lần sốt cao, ra máu giữa đêm mưa, gia đình phải gõ cửa nhà hàng xóm nhờ chở đi cấp cứu.

Còn cháu thứ ba Hà Thị Ánh Như (10 tháng tuổi) mắc bệnh hở van tim bẩm sinh, la khóc cả ngày, phải có một người bồng giữ và chăm sóc thường xuyên. Vừa rồi đưa bé Như đi khám, bệnh viện đề nghị phải mổ tim nhưng do gia đình không có tiền nên đành ngậm ngùi đón bé về lại nhà.

Chồng chị Ái, anh Hà Phước Lộc (31 tuổi), làm thợ hồ nhưng công việc không ổn định, nay có mai không, thu nhập rất thấp. Anh còn mang bệnh đau khớp nên đi lại khó khăn, chậm chạp và đau yếu thường xuyên nên giờ chủ yếu ở nhà phụ vợ chăm sóc các con.

Còn chị Ái lại mang căn bệnh đau đầu kinh niên, không lao động được.

Cả cha mẹ và con cái đều mang bệnh tật dai dẳng nên kinh tế gia đình rơi vào cảnh túng quẫn, khánh kiệt.

Chị Ái cho biết trong nhiều năm qua để có tiền chuyển viện, chạy chữa bệnh cho năm người, gia đình phải vay mượn ngân hàng, đôi lúc phải vay nóng nên lãi mẹ đẻ lãi con, giờ đã lên tới hơn 100 triệu đồng mà không biết bao giờ mới trả được.

Cô Nguyễn Thị Lạc, giáo viên Trường THCS Dũng Sĩ Điện Ngọc và cũng là bạn thân của chị Ái, chia sẻ: “Chứng kiến hoàn cảnh khốn khổ, bệnh tật, thương tâm của cả gia đình chị Ái, tôi không khỏi xót xa, chạnh lòng nhưng biết làm sao bây giờ vì mình có giúp đỡ cũng mang tính tình thế”.

Ông Hà Phước Bông, trưởng khối phố Ngọc Tứ (xã Điện An), cho biết: “Nỗi đau bệnh tật của gia đình chị Ái kéo dài từ nhiều năm qua, bệnh tình ngày càng nặng thêm. Bà con họ hàng, địa phương, hàng xóm cũng hỗ trợ gia đình chị phần nào nhưng chẳng thấm vào đâu”.

                    

Chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” của báo Tuổi Trẻ đăng tải các địa chỉ, hoàn cảnh cần giúp đỡ và thông tin phản hồi về sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Bạn đọc có thể giới thiệu các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất ngờ... mà không còn khả năng tự giải quyết được để báo Tuổi Trẻ xác minh và đăng tải trên chuyên mục này.

Thông tin giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.com.vn hoặc Ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Nhịp cầu nhân ái” mong nhận được sự chia sẻ từ quý bạn đọc. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về báo Tuổi Trẻ, “Nhịp cầu nhân ái” sẽ công khai sự giúp đỡ và cam kết trao tận tay người cần được giúp đỡ.

Báo TUỔI TRẺ

Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại: (08) 39973838

Số tài khoản:

* VND: 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM; chủ tài khoản: báo Tuổi Trẻ.

* USD: 007.137.0195.845

* EUR: 007.114.0373.054

Vui lòng ghi rõ: Nhịp cầu nhân ái - mã số 51, giúp đỡ chị Phạm Thị Ái

 

THUẬN PHƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên