26/07/2015 08:04 GMT+7

Bữa cơm ngày chủ nhật

THÙY DUNG - HỒNG MẬN
THÙY DUNG - HỒNG MẬN

TT - Ở TP Huế có một quán cơm từ thiện chỉ mở vào trưa chủ nhật. Nơi ấy, những người nghèo chờ đến ngày để ăn bữa cơm giá rẻ.

Người lao động nghèo ăn cơm trưa tại quán chị Huệ - Ảnh: H.Mận
Người lao động nghèo ăn cơm trưa tại quán chị Huệ - Ảnh: H.Mận

Đó là quán cơm số 22 đường Hai Bà Trưng (TP Huế), điểm hẹn của người lao động nghèo và bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế, chỉ bán vào trưa chủ nhật hằng tuần từ gần một năm nay.

Mở cửa từ 9 - 13g, quán cơm này phục vụ cho khoảng 300 người ăn với giá 2.000 đồng/suất, có đầy đủ cơm, canh, đồ kho, đồ xào và các loại nước chấm.

Vừa rẻ, vừa sạch sẽ, lại đảm bảo chất dinh dưỡng, cho nên kể từ ngày mở cửa vào giữa năm 2014 đến nay, khách đến quán ngày càng đông dần.

Và bây giờ, quán cơm trở thành nơi tụ hội của một số người cùng cảnh ngộ nghèo túng đạp xích lô, xe thồ, bán vé số hay lượm ve chai...

Chị Nguyễn Thị Ái, bán vé số, là người chưa từng vắng mặt buổi nào kể từ ngày quán cơm mở cửa, nhận xét rằng cơm ở quán này không chỉ rẻ, mà quan trọng là vừa ngon vừa sạch. Chủ quán lại rất thân thiện, dễ gần, coi người ăn như người nhà.

Chủ quán cơm là vợ chồng chị Trương Thị Kim Huệ (38 tuổi), trú tại P.Vỹ Dạ, TP Huế.

Trước đó, khi nghe câu chuyện về một số hoàn cảnh, vợ chồng chị đã cùng bàn bạc nhau phải làm điều gì đó cho người nghèo và họ chọn cách mở một quán cơm giá rẻ. Cả hai vợ chồng đều là cán bộ nhà nước cho nên bận suốt tuần, chỉ rảnh vào ngày chủ nhật.

Vì vậy, cứ đến sáng chủ nhật cả gia đình chị Huệ cùng dậy sớm đi chợ nấu nướng để kịp 9g đưa cơm đến quán. Ai đến cũng được phục vụ tận tình.

“Thấy người ta đến với quán mình tuần sau đông hơn tuần trước, đến ăn cơm ai cũng khen ngon là mình cảm thấy hạnh phúc rồi” - chị Huệ nói.

THÙY DUNG - HỒNG MẬN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên