23/07/2015 07:24 GMT+7

Sao đặt hai thùng rác trước cửa nhà tôi?

N.CA DAO
N.CA DAO

TT - Đó là thắc mắc của ông Nguyễn Việt Thắng, ngụ 306 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3 (TP.HCM).

Theo ông Thắng, nhiều năm nay ở ngay cổng chính nhà ông đã có một thùng rác công cộng, nhưng nay UBND phường lắp đặt thêm thùng rác công cộng 50 lít gần cửa hông nhà ông (thuộc hẻm 306 Nguyễn Thị Minh Khai).

“Phường nói đây là thùng rác công cộng phục vụ khách vãng lai, nhưng nhiều người vẫn bỏ rác thải sinh hoạt vào đây. Công nhân vệ sinh không thu gom, lau chùi thùng rác này khiến gia đình tôi phải tự dọn dẹp thùng rác để đảm bảo mỹ quan, tránh ảnh hưởng đến việc kinh doanh và sinh hoạt của gia đình” - ông Thắng bức xúc.

Ông Trần Khánh Linh - chủ tịch UBND P.5, Q.3 - cho biết qua khảo sát, phường thấy địa điểm trên có triền lề, lại ở bên hông tường nhà, cách xa cửa nhà ông Thắng nên lắp thùng rác là phù hợp.

“Lần đầu xuống lắp đặt thùng rác, UBND phường đã trao đổi, thuyết phục gia đình ông Thắng nhưng không nhận được sự đồng tình, trong khi việc lắp đặt thùng rác để phục vụ cộng đồng là cần thiết nên chúng tôi vẫn tiến hành. Về vấn đề vệ sinh, nhân viên Công ty Dịch vụ công ích Q.3 vẫn thu gom rác hằng ngày và lau chùi thùng 2 tuần/lần” - ông Linh nói.

Cũng theo ông Linh, tiếp nhận phản ảnh của gia đình ông Thắng, phường sẽ lấy ý kiến các hộ dân trong khu vực về việc đặt thùng rác công cộng để quyết định giữ nguyên hay tháo gỡ thùng rác nói trên.

N.CA DAO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên