23/07/2015 10:43 GMT+7

​Lượng nước tiêu thụ tăng đột biến

PHƯƠNG LINH
PHƯƠNG LINH

TT - Bà Lê Thị Ngọc Thảo ở khu vực hẻm 142 Lạc Long Quân, P.9, Q.Tân Bình (TP.HCM) phản ảnh tháng 5-2015 nhà bà chỉ sử dụng khoảng 12m3 nước với số tiền phải trả là 150.000 đồng.

Tuy nhiên, đến tháng 6 thì khối lượng nước tiêu thụ lại tăng gấp 8 lần, với số tiền phải trả lên đến hơn 1 triệu đồng.

Theo bà Thảo, từ trước đến nay gia đình bà sử dụng nước rất ít vì cả nhà đều đi làm cả ngày, đến hơn 18g mới có người về.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Kim Tuyết (ở khu vực trên) cũng phản ảnh tháng 6-2015 lượng nước nhà bà sử dụng tăng cao bất thường khiến số tiền bà phải trả lên đến gần 3 triệu đồng.

Ông Trần Công Lễ, trưởng phòng kinh doanh Công ty cổ phần Cấp nước Tân Hòa, cho biết những trường hợp tăng tiền nước đột ngột như trên do hư phao bơm và do rò rỉ đường ống nước bên trong nhà của khách hàng.

Sự cố trên không liên quan đến chất lượng đồng hồ hay quá trình ghi chỉ số nước.

Các trường hợp hư hỏng, rò rỉ đường ống sau đồng hồ thì người sử dụng phải tự chịu trách nhiệm, công ty cấp nước chỉ kiểm tra và thông báo cho khách hàng nếu có sự cố xảy ra.

Hiện Công ty Tân Hòa đã có dịch vụ sửa chữa, thay mới đường ống nước nếu khách hàng có yêu cầu. Trường hợp khách hàng có hoàn cảnh khó khăn, công ty sẽ xét giảm chi phí theo quy định. 

PHƯƠNG LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên