23/07/2015 09:02 GMT+7

​Lấn hẻm buôn bán, dân không còn lối đi

TRẦN KIM ANH
TRẦN KIM ANH

TT - Nhiều bạn đọc phản ảnh hơn 110 hộ dân ở tổ 14 và tổ 17 đường Ngô Tất Tố, P.19, Q.Bình Thạnh (TP.HCM) chỉ có lối đi chung là hẻm 62 (lộ giới 3,2m), nhưng hơn hai năm qua hai hộ dân ở đây đã lấn chiếm hẻm để kinh doanh khiến người dân không còn lối đi.

Thay vì men theo hẻm 62 để ra trung tâm thành phố thì nay người dân phải chạy bọc qua đường Huỳnh Tịnh Của (Q.Bình Thạnh) mới đi được.

Về phản ảnh này, bà Hà Thị Vân, chủ tịch UBND P.19, Q.Bình Thạnh, cho biết trong lần họp tổ dân phố vào cuối năm 2014, đại diện UBND phường đã đến tiếp xúc, trưng cầu ý dân sống tại hẻm nói trên.

Dịp này, chủ kinh doanh tại hai hộ nói trên cũng đã làm bản cam kết không lấn chiếm hẻm, không xả rác bừa bãi, đảm bảo vệ sinh môi trường.

“Quan điểm của chúng tôi khi giải quyết nạn lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán là sắp xếp lại chứ không đẩy đuổi người buôn bán. Do đó, sau buổi làm việc nói trên, chúng tôi vẫn cho phép hai hộ trên được đặt một dãy bàn ghế sát tường để mua bán với điều kiện không để xe máy của khách choán lối đi.

Đến nay, hai hộ này đều chấp hành tốt. Tuy nhiên, nếu người dân vẫn không đồng tình và có phản ảnh như Tuổi Trẻ thông tin, chúng tôi sẽ xử lý triệt để, trả lại lối đi thông thoáng theo nguyện vọng của bà con” - bà Vân hứa. 

TRẦN KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên