13/07/2015 13:50 GMT+7

Dai dẳng chống chọi những cơn đau khủng khiếp

THUẬN PHƯỚC
THUẬN PHƯỚC

TTO - Hơn sáu năm qua, anh Thái Bá Đoàn (33 tuổi, trú tại đội 2, thôn La Thọ 2, xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) phải từng ngày từng giờ chống chọi với những cơn đau kinh hoàng.

Anh Thái Bá Đoàn nằm cạnh hai đứa con thơ dại với nỗi đau tuyệt vọng - Ảnh: Thuận Phước

Trước đây anh Đoàn là một thanh niên khỏe mạnh, cao to, vạm vỡ và là lao động chính trong gia đình nuôi hai con thơ, vợ và người mẹ bị bệnh hen suyễn kinh niên.

Nhưng đến tháng 1-2009 tự dưng anh phát bệnh phù chân, tức tiểu, đau nhói dữ đội vùng bàng quang, ăn uống và đi lại rất khó khăn.

Những lúc quá đau đớn anh phải bò, lết trong nhà trông rất thảm thương.

Ròng rã suốt hai năm qua gia đình đã bán hết đồ đạc, tư trang trong nhà và hai lô đất để có tiền lo chạy chữa bệnh suy thận cho anh. Thế nhưng, do bệnh tình không thuyên giảm mà ngày càng nặng thêm nên gia đình phải đón anh về chăm sóc và điều trị tại nhà.

Hiện anh bị suy thận giai đoạn cuối phải thường xuyên chạy thận nhân tạo mới duy trì được mạng sống nên rất tốn kém.

Đến nay tiền lo cho anh đã lên tới 300 triệu đồng và khoản nợ hơn 40 triệu đồng không biết bao giờ mới trả được.

Bà Nguyễn Thị Hòa (60 tuổi), mẹ anh Đoàn, nói trong tiếng nấc nghẹn ngào: “Tôi bị bệnh hen suyễn mạn tính kinh niên đeo bám suốt đời, phải nằm nhà, không làm gì được. Con trai tôi lại bị bệnh suy thận giai đoạn cuối, chạy chữa nhiều nơi đã hết tiền bạc, gia đình lâm vào cảnh khốn đốn, tận cùng nỗi đau. Mong sao cộng đồng xã hội hỗ trợ, chia sẻ, cứu giúp gia đình tôi đang chới với giữa cuộc đời…”.

Chị Huỳnh Thị Hồng (31 tuổi), vợ anh Đoàn, làm công nhân may ở Cụm công nghiệp Trảng Nhật với đồng lương công nhật 90.000 đồng/ ngày, không đủ nuôi hai con nhỏ là Thái Phương Ngân (6 tuổi) và Thái Phương Linh (4 tuổi).

Chị Hồng than thở: “Chồng tôi đã nhiều năm lâm bệnh nặng, dẫn đến kinh tế kiệt quệ, gia cảnh rơi vào nghèo khó. Việc làm của tôi không ổn định, thu nhập quá thấp, lại nuôi hai con nhỏ, mẹ già đau ốm quanh năm…”. Chỉ nói được bấy nhiêu thì chị khóc nức nở.

Nhìn gia cảnh khốn đốn, nhìn anh Đoàn đau đớn với cơ thể biến dạng, hai đứa con thơ dại, người mẹ già bệnh tật với nỗi đau tuyệt vọng mà chúng tôi không cầm được nước mắt.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Ba, trưởng Ban công tác MTTQ thôn La Thọ 2 (xã Điện Hòa), chia sẻ: “Hai mẹ con anh Đoàn đau ốm, bệnh tật, đi viện suốt. Hoàn cảnh gia đình rất khốn khó vì bệnh tật kéo dài nhiều năm. Địa phương, bà con chòm xóm, họ hàng thân thuộc có giúp đỡ nhưng cũng chỉ phần nào”.

Chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” của báo Tuổi Trẻ đăng tải các địa chỉ, hoàn cảnh cần giúp đỡ và thông tin phản hồi về sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Bạn đọc có thể giới thiệu các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất ngờ... mà không còn khả năng tự giải quyết được để báo Tuổi Trẻ xác minh và đăng tải trên chuyên mục này.

Thông tin giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.com.vn hoặc Ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Nhịp cầu nhân ái” mong nhận được sự chia sẻ từ quý bạn đọc. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về báo Tuổi Trẻ, “Nhịp cầu nhân ái” sẽ công khai sự giúp đỡ và cam kết trao tận tay người cần được giúp đỡ.

Báo TUỔI TRẺ

Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại: (08) 39973838

Số tài khoản:

* VND: 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM; chủ tài khoản: báo Tuổi Trẻ.

* USD: 007.137.0195.845

* EUR: 007.114.0373.054

Vui lòng ghi rõ: Nhịp cầu nhân ái - mã số 49, giúp đỡ gia đình anh Thái Bá Đoàn

 

 

THUẬN PHƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên