02/07/2015 17:57 GMT+7

Hỗ trợ 36.000 người dân ứng phó với thiên tai

L.ANH
L.ANH

TTO - Một dự án vừa được Quỹ Prudence phối hợp với Tổ chức Cứu trợ trẻ em triển khai từ năm 2015-2017, nhằm hỗ trợ 6.000 trẻ em và 30.000 người dân ở vùng dễ bị thiên tai thuộc ba tỉnh thành Tiền Giang, Điện Biên và Hải Phòng.


Ông Đòan Văn Thái - Phó chủ tịch, Tổng thư ký hội chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu cơ hội hợp tác giữa Doanh nghiệp và các tổ chức nhân đạo, phi chính phủ.

Ông Donald Kanank - Chủ tịch tập đoàn Prudential Châu Á chia sẻ tầm quan trọng trong việc chuẩn bị và ứng phó thiên tai 

Thông tin từ diễn đàn phòng chống và ứng phó thảm họa thiên tai, được Quỹ Prudence châu Á và Tổ chức Hỗ trợ cộng đồng châu Á tổ chức ngày 2-7 tại Hà Nội, cho biết.

Theo ông Richard Welford - chủ tịch Tổ chức Hỗ trợ cộng đồng châu Á, châu Á - Thái Bình Dương là khu vực thường xuyên phải hứng chịu thảm họa thiên nhiên.

Những thiệt hại về kinh tế - xã hội ngày càng tăng và từ đó đã phải cảnh báo sự cấp thiết đầu tư vào phòng chống, ứng phó thảm họa thiên tai.

Ông Welford cho rằng vụ động đất tháng 5-2015 tại Nepal đã ảnh hưởng đến hàng chục ngàn người, tại VN hơn 2 triệu người mỗi năm liên tiếp chịu ảnh hưởng bởi các cơn bão và áp thấp nhiệt đới, trong đó riêng năm 2014 có hơn 10 cơn bão khiến 133 người chết và mất tích, tổng thiệt hại gần 3.000 tỉ đồng.

Với dự án được tiến hành tại Tiền Giang, Hải Phòng và Điện Biên, giáo viên và học sinh sẽ được tập huấn và hỗ trợ diễn tập sơ tán, phòng tránh và làm giảm hậu quả của thiên tai.

Diễn đàn “Phòng chống và ứng phó thiên tai”

Là sự kiện thường niên được tổ chức bởi CSR Châu Á và Quỹ Prudence với mục đích thúc đẩy sự hợp tác liên ngành.

Diễn đàn đầu tiên được tổ chức năm 2013 tại Jakarta (Indonesia) đã ra mắt bộ tài liệu "Doanh nghiệp và Phòng chống thiên tai” vạch ra chi tiết về nhiều cách thức các doanh nghiệp có thể hỗ trợ phòng chống thiên tai trong cộng đồng.

Năm 2014 diễn đàn tại Manila (Philippin) tổ chức gần một năm sau khi cơn bão tàn phá Haiyan hoành hành và tập trung vào việc khôi phục sau thảm họa. Nhân dịp này, bộ tài liệu mang tên “Doanh nghịêp – Phục hồi và tái thiết bền vững cho cộng đồng sau thảm họa thiên tai” đã được phát hành với những ý kiến sắc bén cho phục hồi và tái thiết bền vững ở các quốc gia bị ảnh hưởng bởi thảm họa thiên nhiên với quy mô lớn.

Tham gia diễn đàn năm nay có ông Donald Kanak, Chủ tịch -  Tập đoàn Prudential Châu Á; ông Oliver Lacey-Hall, GĐ khu vực châu Á Thái Bình Dương, Văn phòng Liên hợp quốc  về điều phối các vấn đề nhân đạo (OCHA); ông Đoàn Văn  Thái, Phó chủ tịch - Tổng thư ký  Hội chữ thập đỏ Việt Nam; ông Jagan Chapagain - GĐ Liên đoàn quốc tế của Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ (IFRC) Châu Á-Thái Bình Dương; ông Cheryl Chen - Điều phối viên khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Chương trình GoHelp, Deutsche Post DHL Group...

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên