30/06/2015 09:22 GMT+7

Dân phải đóng quỹ gì?

N.CA DAO ghi
N.CA DAO ghi

TT - Vừa qua, tổ trưởng tổ dân phố đến nhà tôi thu tiền quỹ nhưng không nói rõ gồm những khoản thu gì. Khi tôi thắc mắc thì anh này không giải thích mà chỉ đưa ra danh sách những người đã nộp trước đó với số tiền 300.000 - 400.000 đồng/người để... làm mẫu.

 Tôi không đồng ý đóng thì anh này nói sẽ trình báo lại với UBND phường. Gia đình tôi hiện có ba người: vợ tôi đã nghỉ hưu trên bốn năm, con trai tôi là dân quân tự vệ, còn tôi bị tai biến gần một năm nay. Như vậy, gia đình tôi có phải đóng tiền quỹ hay không? Nếu có, tôi có được biết về các khoản cụ thể mà dân phải đóng không?

HUỲNH CÔNG VINH (khu phố 4, P.Tân Thuận Tây, Q.7, TP.HCM)

- Ông TÔ ĐÌNH NHà(phó chủ tịch UBND P.Tân Thuận Tây, Q.7, TP.HCM) trả lời:

Trước hết UBND phường khẳng định không có việc tổ trưởng tổ dân phố lợi dụng quyền hạn để tư lợi vì mọi vấn đề thu chi đều xuất trình hóa đơn hoặc xác nhận của người dân trong danh sách có đóng dấu của ủy ban phường.

Theo luật mới, mỗi hộ dân chỉ đóng một khoản quỹ bắt buộc là quỹ phòng chống lụt bão với số tiền 15.000 đồng/người/năm. Ngoài ra, có năm khoản quỹ khác đều là quỹ vận động nên không bắt buộc người dân phải đóng.

Trường hợp của ông Vinh phản ảnh, phường sẽ xác minh và nhắc nhở tổ trưởng tổ dân phố về quy trình thu quỹ. Đồng thời, UBND phường sẽ cử người đến nhà ông Vinh để giải thích cặn kẽ những thắc mắc của ông.

Để được miễn khoản phí bắt buộc nói trên, gia đình ông Vinh cần làm đơn trình bày rõ hoàn cảnh để UBND phường xét duyệt.

N.CA DAO ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên