17/06/2015 09:39 GMT+7

Ngang nhiên chạy xe trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

MAI KHÔI
MAI KHÔI

TT - Từ khi đưa vào sử dụng, quảng trường Nguyễn Huệ (TP.HCM) thu hút hàng ngàn lượt người dân không chỉ ở gần đó mà nhiều người ở xa tới tản bộ.

Nhiều người vẫn chạy xe băng ngang phố đi bộ, tạo hình ảnh xấu ở đây - Ảnh: M.K.
Nhiều người vẫn chạy xe băng ngang phố đi bộ, tạo hình ảnh xấu ở đây - Ảnh: M.K.

Cả con đường rộng nhìn rất thoáng đãng từ trước UBND TP về hướng sông Sài Gòn với hàng cây xanh hai bên đường. 

Thiết kế đường cũng khá thân thiện, phân biệt giữa làn đường cho xe cộ và làn đường cho người đi bộ thông qua hai hàng cây xanh nối tiếp nhau.

Khu vực dành cho người đi bộ không chỉ là nơi tản bộ đơn thuần mà có một không gian trang nghiêm vì có tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ấy vậy mà có mặt ở đây vào một buổi trưa mới đây, tôi vẫn chứng kiến tình trạng giao thông lộn xộn tại khu vực này do những người đi xe máy, đủ thành phần, có khi là xe ôm, có người là dân văn phòng, chạy xe từ các đường “xương cá” cắt ngang đường Nguyễn Huệ thay vì chạy vòng theo hướng một chiều để qua bên kia đường.

Quan sát chưa đầy năm phút, tôi thấy hơn chục trường hợp xe máy cứ thoải mái băng ngang khu vực dành cho người đi bộ trong khi trên đường đang có không ít người đi bộ.

Tôi thấy nhiều người đi bộ giật nẩy người vì không ngờ có sự xuất hiện của xe máy ở khu vực này.

Một vài hồi còi nhắc nhở của các đội viên thanh niên xung phong hay những bảng cấm nho nhỏ và cả những ánh mắt khó chịu của người đi bộ hầu như không đủ “ép phê” với những người chạy xe máy băng ngang khu vực này.

Thiết nghĩ các cơ quan chức năng phải có những biện pháp cương quyết, không nên để hình ảnh xấu xí này tiếp diễn.

MAI KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên