17/06/2015 09:51 GMT+7

Doanh nghiệp ngang nhiên lấp hồ, lấn rạch: chủ đầu tư sửa sai

BÁ SƠN - ĐỨC TRONG
BÁ SƠN - ĐỨC TRONG

TT - Sau khi báo Tuổi Trẻ đăng loạt bài “Doanh nghiệp ngang nhiên lấp hồ, lấn rạch” (Tuổi Trẻ 8, 9 và 10-6), ngày 16-6 chủ đầu tư dự án cụm cảng và trung tâm logistics Tân Vạn (Bình Dương) bắt đầu sửa sai.

Công ty cổ phần Thương mại và du lịch Bình Dương bắt đầu móc đất từ rạch Bà Khâm lên - Ảnh: Đức Trong
Công ty cổ phần Thương mại và du lịch Bình Dương bắt đầu móc đất từ rạch Bà Khâm lên - Ảnh: Đức Trong

Cụ thể ngày 16-6, chủ đầu tư (Công ty cổ phần Thương mại và du lịch Bình Dương ở P.Bình Thắng, thị xã Dĩ An) dùng máy xúc móc phần đất đã san lấp “quá tay” xuống rạch Bà Khâm. Vị trí các máy xúc móc đất ngay khúc quanh của rạch Bà Khâm - nơi dòng chảy tiêu thoát nước từ các ao cá của các hộ dân quanh khu vực chảy qua.

Ông Nguyễn Đình Nhuần, phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Thương mại và du lịch Bình Dương, cho biết ngoài việc nạo vét đất, chủ đầu tư sẽ đặt thêm cống hộp để đảm bảo việc tiêu thoát nước của rạch Bà Khâm.

Cụ thể, chủ đầu tư sẽ cho lắp đặt thêm hai cống hộp với bề rộng 2,5 m/cống (tổng cộng thêm 5m) với độ đáy sâu ngang với độ đáy sâu của ao nuôi cá của các hộ dân để nước từ các ao cá có thể thoát được ra sông Đồng Nai.

Cũng trong ngày 16-6, Công ty cổ phần Thương mại và du lịch Bình Dương đã có buổi làm việc với UBND P.Bình Thắng và ông Nguyễn Thành Biên (ngụ P.Bình Thắng, đại diện các hộ dân bị thiệt hại) để thống nhất về phương án khắc phục cũng như việc đền bù thiệt hại cho các hộ dân.

Tại buổi làm việc này, đại diện chủ đầu tư đã thừa nhận những sai sót của mình và nói sẵn sàng bồi thường, hỗ trợ tiền máy bơm nước, tiền cá bị chết, cá chậm lớn... theo thiệt hại thực tế của người dân.

Tuy nhiên, đại diện các hộ dân nuôi cá nói “chia sẻ với chủ đầu tư” nên không yêu cầu bồi thường mà chỉ yêu cầu chủ đầu tư phải khắc phục lại việc lưu thoát nước của rạch Bà Khâm.

Kết thúc buổi làm việc, các bên thống nhất việc sửa sai của chủ đầu tư nói trên sẽ thực hiện xong trong quý 4 năm nay.

Do hiện nay đang là mùa nước lớn nên chủ đầu tư chỉ có thể nạo vét đất, còn việc lắp đặt cống hộp phải chờ tới khi nước cạn mới có thể thực hiện. Trong thời gian này, các hộ nuôi cá đề xuất sẽ tự lo chi phí để bơm nước ra, dù chủ đầu tư nói sẵn sàng hỗ trợ người dân số tiền này.

Đại diện UBND P.Bình Thắng cho biết trước mắt đồng ý để chủ đầu tư móc đất lên, nhưng về phương án khắc phục thì phải lấy ý kiến thẩm định của UBND thị xã Dĩ An và các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương để đảm bảo phương án này sẽ thoát nước triệt để, không tiếp tục gây ngập úng cho khu vực.

BÁ SƠN - ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên