09/06/2015 08:19 GMT+7

Cống tiền tỉ mới đưa vào sử dụng phải... đập bỏ

TẤN THÁI
TẤN THÁI

TT - Nhiều người dân sống lân cận cống kênh 18 (Cà Mau) phản ảnh đây là cống do Nhà nước bỏ tiền tỉ ra xây dựng nhưng sử dụng mới hơn một năm thì có “lệnh” đập bỏ.

Trong khi đó, xã Khánh Thuận là một trong những xã nghèo nhất của tỉnh Cà Mau, vì vậy người dân nơi đây “đói” kinh phí để đầu tư xây dựng đường, điện...

Theo hồ sơ, công trình cống kênh 18 (xã Khánh Thuận, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) do Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau làm chủ đầu tư. Công trình này thuộc dự án nâng cao năng lực phòng cháy chữa cháy rừng (giai đoạn 1). Cống được xây dựng năm 2013 và đưa vào sử dụng một năm sau đó.

Cống có khẩu độ thiết kế là 2,7m, kinh phí khoảng 1,3 tỉ đồng. Vừa qua, UBND tỉnh Cà Mau thống nhất chủ trương cho Công ty TNHH Xuất nhập khẩu sản xuất chế biến gỗ Cà Mau xây dựng cẩu trục (nhằm vận chuyển lâm sản, chủ yếu là cây keo lai) cách cống kênh 18 khoảng 100m. Theo phương án này thì phải đập bỏ cống.

Ngày 8-6, ông Trần Quốc Nam - chi cục phó Chi cục Thủy lợi tỉnh Cà Mau - cho biết việc xây dựng cẩu trục còn đang vướng mặt bằng nên chưa triển khai thi công được.

“Trước đây, xây dựng cống kênh 18 chủ yếu phục vụ phòng cháy rừng, còn hiện tại thì không còn phù hợp. Hiện nay việc vận chuyển lâm sản trong rừng ra ngoài có số lượng quá lớn, nên UBND tỉnh thống nhất đập bỏ cống kênh 18 để xây cẩu trục” - ông Nam nói.

Trước việc phải phá dỡ cống kênh 18, UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu Chi cục Kiểm lâm và các đơn vị có liên quan thẩm định hồ sơ, dự án đầu tư xây dựng cống kênh 18 để “rút kinh nghiệm” trong tham mưu, đề xuất.

TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên