17/05/2015 08:58 GMT+7

Vì sao giải thể phòng khám?

N.V.HẢI - D.HÒA ghi
N.V.HẢI - D.HÒA ghi

TT - * Chúng tôi là người dân, cán bộ hưu trí và đảng viên ở xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương (Nghệ An) rất thắc mắc về việc địa phương giải thể phòng khám đa khoa khu vực (PKĐKKV) Bích Hào.

Phòng khám này đặt tại xã Thanh Giang, mới đưa vào sử dụng từ cuối năm 2010 để phục vụ khám chữa bệnh ban đầu cho năm xã gồm Thanh Giang, Thanh Mai, Thanh Tùng, Thanh Lâm, Thanh Xuân. Việc giải thể phòng khám này khiến việc đi lại khám chữa bệnh của bà con gặp nhiều khó khăn.

Từ khi có phòng khám với vốn đầu tư hơn 7 tỉ đồng này, người dân xã Thanh Giang không còn phải đi ngược gần 20km lên bệnh viện huyện hay xuôi hàng chục kilômet xuống Nam Đàn, xuống TP Vinh để khám chữa bệnh trái tuyến, nhất là những người bệnh đã có tuổi hay những ca cấp cứu lúc đêm hôm...

Vậy mà giờ đây huyện và tỉnh giải thể phòng khám này để làm trường học, không hề tham khảo ý kiến người dân.

Nguyện vọng của người dân, cán bộ hưu trí chúng tôi là mong cấp trên xem xét giữ lại PKĐKKV Bích Hào. Theo chúng tôi, dù phòng khám thiếu bác sĩ hay trang thiết bị y tế thì cũng có thể dần dần bổ sung được.

Một số người dân, cán bộ hưu trí

* Ông TRÌNH VĂN NHà(phó chủ tịch UBND huyện Thanh Chương) trả lời:

Sở Y tế Nghệ An đã phối hợp với UBND huyện Thanh Chương họp đánh giá hoạt động của hai PKĐKKV trên địa bàn huyện.

Theo đó, quyết định giải thể PKĐKKV Bích Hào do nguồn nhân lực và trang thiết bị thiếu thốn không đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Theo tiêu chuẩn của Sở Y tế, phải có đủ bốn bác sĩ thì phòng khám mới đảm bảo hoạt động được, trong khi PKĐKKV Bích Hào chỉ có một bác sĩ.

* Ông ĐẬU HUY HOÀN (phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An):

Thực hiện quyết định 30/2008 của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch lại mạng lưới y tế, tỉnh Nghệ An đã rà soát, sắp xếp lại PKĐKKV theo hai đợt. Đợt 1 vào năm 2008, từ 40 PKĐKKV rút xuống còn 22 phòng khám.

Đợt 2 vào cuối năm 2014, từ 22 PKĐKKV rút xuống còn 8 phòng khám. Chúng tôi đã làm đúng quy trình, cho khảo sát từ dưới lên, còn có làm đến từng người dân không thì tôi không rõ, nhưng từ bệnh viện huyện cho đến UBND các cấp, qua nhiều cuộc họp bàn rất kỹ thì các ý kiến đều đề xuất giải thể PKĐKKV Bích Hào.

N.V.HẢI - D.HÒA ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên