05/05/2015 11:53 GMT+7

Đổ tôm, cá chết ra đường: chưa lấy mẫu nước để kiểm nghiệm

DUY THANH
DUY THANH

TT - Ngày 4-5, một lãnh đạo UBND TP Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết việc lấy mẫu nước, mẫu cá, tôm chết trong đầm Thủy Triều (thuộc vịnh Cam Ranh) để kiểm nghiệm xem có ô nhiễm môi trường hay không vẫn chưa được thực hiện.

Cũng theo vị này, lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa đã giao cho Sở Tài nguyên - môi trường kiểm tra, kiểm định, giám sát môi trường do các xáng cạp nạo vét luồng lạch trong đầm gây ra, đồng thời yêu cầu Công ty CP đầu tư Cái Mép và Công ty CP xây dựng và phát triển Môi Trường Xanh tạm dừng nạo vét luồng từ cuối tháng 4 đến nay.

Ông Bùi Minh Sơn, phó chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên - môi trường Khánh Hòa), cho hay dự kiến giữa tuần này, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức cuộc họp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, UBND TP Cam Ranh và hai đơn vị thi công trong đầm Thủy Triều, sau đó mới lấy các loại mẫu để kiểm nghiệm.

Trước đó, hàng trăm người dân ở P.Cam Phúc Bắc (TP Cam Ranh) mang tôm hùm, cá bớp nuôi trong đầm Thủy Triều đã chết đổ lên quốc lộ 1 để phản đối các xáng cạp của hai công ty trên nạo vét luồng lạch gây ô nhiễm môi trường.

Khi đó, ông Nguyễn Ngọc Sơn - phó chủ tịch UBND TP Cam Ranh - hứa với bà con sẽ sớm lấy mẫu nước, mẫu tôm, cá chết để kiểm nghiệm nhằm đánh giá mức độ ô nhiễm.

Như Tuổi Trẻ đã phản ánh, hai công ty nêu trên thời gian qua đã nạo vét luồng lạch trong đầm Thủy Triều để phục vụ cho tàu quân sự và các phương tiện thủy tiến hành dự án cải tạo đầm Thủy Triều. Người dân phản ứng quyết liệt vì cho rằng gần 10 xáng cạp hoạt động cùng lúc, múc lấy cát dưới lòng đầm rồi “rửa” cho sạch làm tôm, cá nuôi của họ chết hàng loạt, gây thiệt hại nặng nề.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên