03/05/2015 09:24 GMT+7

​Đường hẹp, xe dừng đậu gây kẹt xe

N.ẨN ghi
N.ẨN ghi

TT - Cách phân luồng và làm cầu vượt hương lộ 2 (Q.Bình Tân, TP.HCM) là chưa hợp lý - theo ý kiến của một bạn đọc.

Cầu vượt hương lộ 2 (Q.Bình Tân, TP.HCM) không có làn đường dành cho xe hai bánh. Phía dưới cầu vượt chỉ có hai làn đường (một làn dành cho xe bốn bánh, một làn dành cho xe hai bánh) nhưng quá hẹp trong khi lưu lượng xe qua lại vào các giờ cao điểm khá đông. 

Theo tôi, cách phân luồng và làm cầu như vậy không hợp lý, cần phải điều chỉnh cho phù hợp. 

MỘT BẠN ĐỌC

Ông Nguyễn Hồng Ninh (giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO - đơn vị quản lý thu phí  quốc lộ 1 (đoạn An Sương - An Lạc, TP.HCM) trả lời:

- Cầu vượt hương lộ 2 trên quốc lộ 1 (Q.Bình Tân) được xây dựng trên mặt bằng hiện hữu và không có kế hoạch mở rộng đường tại khu vực này. Theo đó, cầu vượt cho bốn làn ôtô lưu thông, dưới mặt đường cho một làn ôtô và một làn xe hỗn hợp lưu thông.

Từ khi thông xe cầu vượt đã giải tỏa ách tắc giao thông ở đoạn đường này. Tuy nhiên, đúng như phản ảnh nói trên, đoạn đường dưới cầu vượt quá đông xe (do có trạm dừng xe buýt) và nhiều ôtô dừng đậu trên đường dù đã có biển cấm dừng đậu xe.

Hiện nay không riêng đoạn qua cầu vượt hương lộ 2 có quá nhiều xe lưu thông trong giờ cao điểm mà toàn tuyến quốc lộ 1 (đoạn An Sương - An Lạc) có bề rộng mặt đường 30m đang trong giai đoạn mãn tải (số lượng xe đầy theo tính toán thiết kế), trong khi đó quy hoạch mở rộng đường này là 120m lại chưa triển khai.

Trước mắt, để tạo điều kiện cho xe được lưu thông tốt hơn chúng tôi sẽ đề nghị các lực lượng chức năng xử phạt những người dừng đậu ôtô trên đường ở những đoạn đã có biển báo cấm dừng đậu.

N.ẨN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên