23/04/2015 11:54 GMT+7

​Dân tự dựng bảng chỉ dẫn đường

MẬU TRƯỜNG - MAI HOA
MẬU TRƯỜNG - MAI HOA

TT - Gần một tháng nay, trên đường Nguyễn Kiệm, đoạn giao với vòng xoay Nguyễn Thái Sơn (P.3, Q.Gò Vấp, TP.HCM) xuất hiện một bảng chỉ đường bằng tôn để hướng dẫn người đi đường.

Tấm bảng do người dân tự dựng lên để chỉ đường - Ảnh: M.Trường

Tấm bảng chỉ dẫn này được anh Tuấn, chủ tiệm đồ cổ trên đường Nguyễn Kiệm, dựng lên.

“Lúc nào cũng có người tấp vô hỏi đường đi, có ngày tới mấy trăm lượt người hỏi nên tui vẽ cái bảng để đó. Từ lúc có bảng người vô hỏi đường giảm hẳn” - anh Tuấn cho biết.

Trưa 21-4, một phụ nữ dừng xe trước đèn đỏ vòng xoay Nguyễn Thái Sơn, phía đường Nguyễn Kiệm hướng từ Q.Phú Nhuận sang Q.Gò Vấp.

Chị mở khẩu trang tính tấp vô lề hỏi đường đi sang đường Bạch Đằng thì chợt thấy ngay dưới chân cột đèn giao thông có tấm bảng bằng tôn khá to vẽ mô hình đường đi xung quanh vòng xoay.

Nhìn tấm biển rồi nhìn vòng xoay trước mặt, chị định hình hướng đi rồi lái xe đi mà không cần hỏi đường nữa.

Cách đó chừng hơn 50m có một tấm bảng chỉ dẫn giao thông được in khổ lớn, treo cao. Tuy nhiên theo anh Tuấn, bảng chỉ dẫn quá xa và khi đang lái xe trên đường thì người dân khó quan sát được kỹ, nên vẫn phải dừng để hỏi đường.

Đại diện Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 (đơn vị quản lý địa bàn trên) cho biết khu vừa hoàn tất các phương án điều chỉnh giao thông tại khu vực đường Nguyễn Kiệm, Hoàng Minh Giám, Nguyễn Thái Sơn... và trình Sở Giao thông vận tải xem xét, trong đó có việc lắp đặt bảng quang báo hướng dẫn giao thông. Qua đó, khu sẽ xem xét vị trí đặt bảng hướng dẫn cho phù hợp hơn.

 

MẬU TRƯỜNG - MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên