20/04/2015 11:59 GMT+7

Ôm ba bệnh trong người vẫn nỗ lực học giỏi

THUẬN PHƯỚC
THUẬN PHƯỚC

TTO - Nhà nghèo, ngoại bị tai biến, mẹ bị tai nạn mất sức lao động, bản thân lại mắc ba loại bệnh nhưng cô bé Phạm Thị Phương Vy, học sinh lớp 8/5 Trường THCS Dũng Sĩ Điện Ngọc (Quảng Nam), vẫn vươn lên học giỏi.

Bà ngoại, mẹ và Vy - cả ba đều mang trong mình những căn bệnh - ảnh: Thuận Phước

Bước vào căn nhà nhỏ ở thôn Tứ Ngân, xã Điện Ngọc (huyện Điện Bàn, Quảng Nam), đập vào mắt chúng tôi là hình ảnh một cụ bà già yếu nằm thiêm thiếp. Đó là bà Võ Thị Quy, 85 tuổi, bà ngoại của Vy. Cả đời cực khổ giờ bà Quy đã đã mắt mờ, chân yếu, bị tai biến mạch máu não nên liệt nửa người.

Còn mẹ của Vy, chị Phạm Thị Mến (54 tuổi), trong lúc dọn nhà cửa “đón” cơn bão số 6 năm 2006 đã bị té ngã gãy xương chậu, mất sức lao động và đau ốm, nằm viện suốt.

Riêng cô bé Phương Vy mang trong người ba loại bệnh tim, gan và khớp nên hay đau ốm thất thường.

Nhà nghèo, cả ba người đều mang bệnh tật, nên trong những năm qua, để  được đến trường bé phải được sự cưu mang của bà con thân thuộc, họ hàng, chòm xóm, thầy cô giáo, từ áo quần, cơm ăn, nước uống hàng ngày cho đến thuốc men, viện phí.

Đáp lại sự giúp đỡ của mọi người, Vy đã vượt qua bệnh tật, nghèo khó để học tốt và đạt danh hiệu học sinh giỏi suốt 7 năm liền.

Vy luôn nỗ lực học tập, đạt danh hiệu học sinh giỏi 7 năm liền

Chị Mến kể: “Đau ốm, bệnh tật, nợ nần, nghèo khó là nỗi ám ảnh đeo bám gia đình tôi bao năm nay. Tôi đã vay mượn hơn 50 triệu đồng, để lo chuyển viện chạy chữa, điều trị bệnh cho 3 người. Hiện cả gia đình không còn tiền để chữa bệnh, ăn uống mà tất cả đều nhờ vào sự cưu mang của bà con chòm xóm, họ hàng và cả các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

"Gia đình tôi không biết đến bao giờ mới trả được nợ nần và đáp đền được nợ ân tình của mọi người” - giọng chị Mến nấc nghẹn.

Cô Nguyễn Thị Thanh Thuỷ, Tổng phụ trách Đội của Trường THCS Dũng Sĩ Điện Ngọc, chia sẻ: “Gia đình Vy thuộc dạng đặc biệt khó khăn. Vy học giỏi, ngoan, hiền và thông minh. Trong những năm qua, nếu có học bổng, quà, sách vở… nhà trường đều dành ưu tiên cho Vy vì cô bé là tấm gương điển hình vượt khó, học giỏi xứng đáng được ngợi khen, giúp đỡ”. 

Chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” của báo Tuổi Trẻ đăng tải các địa chỉ, hoàn cảnh cần giúp đỡ và thông tin phản hồi về sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Bạn đọc có thể giới thiệu các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất ngờ... mà không còn khả năng tự giải quyết được để báo Tuổi Trẻ xác minh và đăng tải trên chuyên mục này.

Thông tin giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.com.vn hoặc Ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Nhịp cầu nhân ái” mong nhận được sự chia sẻ từ quý bạn đọc. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về báo Tuổi Trẻ, “Nhịp cầu nhân ái” sẽ công khai sự giúp đỡ và cam kết trao tận tay người cần được giúp đỡ.

Báo TUỔI TRẺ

Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Điện thoại: (08) 39973838

Số tài khoản:

* VND: 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM; chủ tài khoản: Báo Tuổi Trẻ.

* USD: 007.137.0195.845

* EUR: 007.114.0373.054

Vui lòng ghi rõ: Nhịp cầu nhân ái - mã số 39, giúp đỡ Phương Vy

THUẬN PHƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên