16/04/2015 08:50 GMT+7

​Quảng Bình làm dự án điện mặt trời như được duyệt

LAM GIANG
LAM GIANG

TT - Ngày 15-4, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết đã báo cáo lên Thủ tướng về việc dự án điện mặt trời và cấp điện nông thôn bằng điện lưới quốc gia mà theo báo chí là chồng lấn nhau, nguy cơ gây lãng phí lớn (Tuổi Trẻ ngày 19-3-2015 đã phản ánh).

Một điểm dân cư ở xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) - nơi sẽ được cung cấp cả điện mặt trời lẫn điện lưới quốc gia - Ảnh tư liệu

Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Bình, dự án cung cấp điện mặt trời cho vùng sâu vùng xa của bốn huyện trên địa bàn tỉnh được Thủ tướng phê duyệt từ năm 2009 nhưng đến năm 2010 mới bố trí được vốn từ nguồn ODA của Hàn Quốc với hơn 13,7 triệu USD.

Tiếp đó, dự án cấp điện nông thôn thuộc 15 xã trên địa bàn tỉnh từ lưới điện quốc gia sử dụng nguồn vốn trung ương cũng được Thủ tướng phê duyệt trong chương trình cấp điện nông thôn, miền núi và hải đảo giai đoạn 2013-2020.

Để tránh việc hai dự án chồng lấn gây lãng phí, tháng12-2014, UBND tỉnh Quảng Bình đã cho rà soát dự án cấp điện nông thôn để điều chỉnh dự án này.

Sau khi báo chí có bài viết cảnh báo hai dự án này chồng lấn sẽ gây lãng phí lớn, UBND tỉnh tiếp tục cho rà soát để điều chỉnh dự án nhằm đảm bảo yêu cầu: những thôn bản thuộc dự án điện mặt trời thì không kéo điện lưới vào nữa, điện lưới chỉ phục vụ sản xuất kinh doanh và nơi chưa có điện mặt trời.

Hiện dự án điện mặt trời đã thi công nhưng dự án cấp điện nông thôn bằng điện lưới chưa thi công. UBND tỉnh cam kết với Thủ tướng sẽ triển khai dự án điện mặt trời theo đúng các nội dung đã được phê duyệt, đồng thời sớm hoàn thành hồ sơ điều chỉnh dự án cấp điện nông thôn.

 

LAM GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên