13/04/2015 11:10 GMT+7

Phải siết chặt việc mua bán axit

N.N. tổng hợp
N.N. tổng hợp

TT - Đó là đòi hỏi của nhiều bạn đọc khi phản hồi bài viết “Axit đã giết cuộc đời tôi” (Tuổi Trẻ ngày 11-4).

Nhiều bạn đọc chia sẻ với nạn nhận H. trong bài viết. Bạn đọc Nguyễn Thị Gái viết: “Bị nạn vì axit rất cực, hằng ngày phải bóc lớp da thịt đã cháy để cho nó rỉ máu tươi mới là dấu hiệu lành, rồi mai gọt tiếp. Đó là mới điều trị, chưa kể phẫu thuật bao nhiêu lần nữa, tốn kém và đau đớn biết bao”.

Bạn đọc Ngọc Huỳnh cũng chia sẻ: “Nạn nhân sẽ phải sống trong sự đau khổ và giày vò cả thể xác lẫn tinh thần suốt đời. Phụ nữ vốn thích làm đẹp, nay cái gương sẽ trở thành nỗi ám ảnh. Không bao nhiêu người có thể vượt qua vết thương lòng này mà vui sống bình thường được”.

Thương cảm cho nạn nhân, nhiều bạn đọc đã phẫn nộ với người tạt axit và đòi hỏi pháp luật phải xử nghiêm với hành vi này.

Bạn đọc Thành Nhân cho rằng: “Tạt axit phải được coi là hành vi cố ý giết người với động cơ đê hèn và hình phạt phải rất nặng. Bao nhiêu năm qua đã có không ít nạn nhân của tình trạng này, một số năm tù có là gì so với hậu quả cả đời mà nạn nhân phải gánh chịu”.

Nhiều bạn đọc quyết liệt hơn khi đề nghị phải chấm dứt ngay chuyện mua axit quá dễ dàng. Bạn đọc Hoài Đức than: “Ở VN mình mua hóa chất giết người sao mà dễ! Khi mua hóa chất thì không có hóa đơn chứng từ gì cả nên khi điều tra công an phải mò như mò kim đáy biển”.

Đồng tình với ý kiến này, bạn đọc tên Ngọc dứt khoát: “Pháp luật nên siết chặt việc mua bán axit. Đừng tạo cơ hội cho những kẻ thủ ác ra tay”.

Đi vào những giải pháp cụ thể để siết chặt mua bán axit, bạn đọc Van Nguyen đề xuất:

“Tôi nghĩ nên bắt đầu việc cấm bán axit cho những người không có giấy phép. Nếu ai cũng mua được axit tràn lan thì sự việc như thế này còn tiếp diễn. Đọc mà tôi thấy giận cả người bán và càng suy ngẫm về việc tồn tại của nơi bán axit”.

Bạn đọc Thu Lan (Mỹ) bổ sung: “Ngăn chặn đầu tiên là chỗ bán axit nên quy định ai được bán loại chất cực nguy hiểm này và giới hạn người mua phải có giấy phép ngành nghề liên quan được xử dụng axit. Bên cạnh đó, cần lưu lại thông tin người mua để phòng tình huống mua bán trái phép hay sử dụng lệch lạc nguy hiểm cho người khác”.

N.N. tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên