06/04/2015 10:04 GMT+7

​Mất tiền khi gửi trong thư chuyển phát nhanh

MINH PHƯỢNG ghi
MINH PHƯỢNG ghi

TT - Ngày 20-3, bài viết “Bếp ăn khuyến học” trên báo Tuổi Trẻ kể các em học sinh phải “nhai mì gói sống cầm bụng học tiếp buổi chiều...” tôi xúc động lắm.

Tôi bàn với vợ trích 1 triệu đồng tiền lương hưu của tôi, em gái góp 1 triệu đồng ủng hộ bếp ăn để nấu cơm cho các cháu. Tôi viết một bức thư tay, kèm 2 triệu đồng bỏ vào bì thư, dán lại thật cẩn thận.

Chiều hôm ấy, tôi ra Bưu cục Q.11 gửi cho thầy giáo Mốt (nhân vật trong bài) ở đường Nguyễn Sinh Sắc (khóm 5, P.1, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp). Nhân viên bưu điện đưa tôi một bì thư và tôi bỏ thư của mình vào, dán lại. Tiền phí thư chuyển phát nhanh là 11.000 đồng.

Hôm sau thầy giáo Mốt nhận được thư, gọi điện thoại thông báo: Bì thư bên trong bị cắt mép, trong đó chỉ có 17.500 đồng và bức thư. Bì thư ấy được mở trước mặt rất nhiều thầy cô giáo khác.

Tôi vẫn nhớ số tiền gửi gồm: 1 tờ 500.000 đồng, 1 tờ 200.000 đồng, 13 tờ 100.000 đồng. Thế nhưng thầy Mốt nhận được chỉ toàn tiền 2.000 đồng. Số tiền không nhiều nhưng đó là tấm lòng của vợ chồng tôi. Tôi thấy rất đau lòng. Tôi gửi thư bảo đảm và thư tín là bất khả xâm phạm, tại sao lại tự ý mở thư của tôi ra như thế?

Ông LÊ VĂN KHƯƠNG
 (75 tuổi, ngụ 36C/13 đường 762, 
Hồng Bàng, P.11, Q.11, TP.HCM
)

* Bà TRẦN THỊ THU THANH (trưởng Bưu cục Q.11, TP.HCM):

- Bưu điện đã dán thông báo trước quầy giao dịch, trong đó quy định khách hàng không được bỏ tiền, vàng, bạc vào trong thư.

Nguyên tắc thư thuộc về nội dung bí mật thư tín nên chúng tôi tuyệt đối không được mở ra kiểm tra. Vì thế, nếu trong thư có tiền khách hàng phải báo cho giao dịch viên để được hướng dẫn.

Trong trường hợp phát hiện tiền trong thư, chúng tôi sẽ tiến hành lập biên bản, tách số tiền này ra ngay để gửi theo đường gửi tiền. Sau đó thông báo cho người gửi đến ký vào biên bản và đóng tiền gửi.

Ở trường hợp của khách hàng này, khách hàng không nói, chúng tôi không được mở thư và nghĩ đây là một bức thư chuyển phát nhanh bình thường. Thư chuyển phát nhanh của khách hàng này có trọng lượng 0,023kg.

Nếu lúc đó người nhận thư phát hiện thư có dấu hiệu bị xé, mở... thì có quyền không nhận thư và yêu cầu bưu cục nơi phát thư cân lại trọng lượng thư, lập biên bản, chuyển ngược trở về Bưu cục Q.11 (TP.HCM). Từ đó chúng tôi mới điều tra, xác minh tiền mất ở khâu nào. Còn thư đã mở ra rồi thì không có cách nào giải quyết được.

MINH PHƯỢNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên